Chủ Nhật | 10/08/2014 21:12

Chính quyền Ukraine từ chối lệnh ngừng bắn của phe ly khai

Chính phủ Ukraine chỉ chấp thuận lệnh ngừng bắn khi lực lượng ly khai đồng ý đầu hàng.
Hãng tin AP hôm nay 10/8 dẫn lời người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết chính quyền Ukraine từ chối lệnh ngừng bắn của phe ly khai ở miền Đông. Người phát ngôn Andriy Lysenko nói: “Nếu đây là một đề xuất, thì nó phải được thể hiện bằng thực tế không chỉ bằng lời nói, phải giương cờ hàng và hạ vũ khí. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa thấy những động thái này”.

Trong một tuyên bố ngay sau tuyên bố của ông Lysenko, lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine cho biết họ vẫn mong muốn một lệnh ngừng bắn tạm thời để hỗ trợ hoạt động nhan đạo, song cũng nhấn mạnh: “Chừng nào quân đội Ukraine còn tiếp tục hoạt động quân sự, chừng đó chưa thể ngừng bắn”.

Trong khi đó, tình hình tại thành trì Donetsk tiếp tục tồi tệ hơn, các bên tiếp tục giao tranh, hoạt động sinh hoạt của người dân ở khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng cắt điện, nước. Giao tranh giữa quân đội và phe ly khai hôm nay khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 10 người bị thương, hơn 10 ngôi nhà, 1 bệnh viện và 1 cửa hàng bị hư hại nghiêm trọng.

Igor Girkin, thủ lĩnh cấp cao của lực lượng ly khai thừa nhận hôm 9/8 rằng, Donetsk đang bị bao vây và rằng quân chính phủ đang giành thế áp đảo ở miền Đông sau 4 tháng giao tranh.

Nguồn Theo DVO/AP


Sự kiện