Thứ Năm | 09/01/2014 14:46

CHDCND Triều Tiên bác bỏ đề xuất đoàn tụ gia đình của Hàn Quốc

"Các gia đình bị chia li không thể đoàn tụ khi Mỹ và Hàn Quốc liên tục tổ chức các cuộc tập trận chống CHDCND Triều Tiên."

Ngày 9-1, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã bác bỏ đề xuất nối lại chương trình đoàn tụ các gia đình bị li tán trong chiến tranh mà Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye vừa đưa ra.

Theo hãng tin AFP, Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) tuyên bố muốn nối lại chương trình đoàn tụ, nhưng nghi ngờ thành ý của Hàn Quốc. “Các gia đình bị chia li không thể đoàn tụ khi Mỹ và Hàn Quốc liên tục tổ chức các cuộc tập trận chống CHDCND Triều Tiên“ - CPRK khẳng định.

Trước đó Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đề nghị Seoul và BÌnh Nhưỡng nối lại chương trình đoàn tụ vào ngày 31-1. Bà Park nhấn mạnh hành động này sẽ thúc đẩy việc cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên CPRK cho rằng trong khi Bình Nhưỡng luôn thể hiện thành ý thì các quan chức Seoul và báo chí nước này “luôn có những bình luận thô lỗ và thể hiện những hành vi xấu”.

Phản ứng lại, Bộ Thống nhất Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng với việc Bình Nhưỡng “viện cớ” về các hoạt động quân sự thường niên của Seoul và Washington để cản trở chương trình đoàn tụ nhân đạo.

Nguồn Tuoitre.vn


Sự kiện