Ảnh: Getty Images.

 
Hải Miên Chủ Nhật | 30/04/2023 06:01

ChatGPT thông minh đến đâu?

Trên thực tế, ChatGPT đã trở nên hiệu quả đến mức học sinh hiện đang sử dụng nó để giúp làm bài tập về nhà.

ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, đã trở nên vô cùng phổ biến trong năm qua nhờ khả năng tạo phản hồi giống con người trong nhiều tình huống.

Trên thực tế, ChatGPT đã trở nên hiệu quả đến mức học sinh hiện đang sử dụng nó để giúp làm bài tập về nhà. Điều này đã khiến một số trường học tại Mỹ chặn các thiết bị truy cập vào chatbot này khi sử dụng mạng của trường.

Vậy, ChatGPT thông minh đến mức nào?

Trong một báo cáo kỹ thuật được phát hành vào ngày 27/3/2023, OpenAI đã cung cấp một bản tóm tắt toàn diện về mô hình gần đây nhất, được gọi là GPT-4.

GPT-4 so với GPT-3.5

Để đánh giá các khả năng của ChatGPT, OpenAI đã chạy thử nghiệm mô phỏng các kỳ thi học thuật và chuyên môn khác nhau, bao gồm các kỳ thi SAT, kỳ thi chứng chỉ hành nghề luật sư và các kỳ thi xếp lớp nâng cao (AP) khác.

Hiệu suất được đo bằng bách phân vị, một cách xếp hạng hiệu suất của một người so với hiệu suất của người khác. Chẳng hạn, nếu xếp thứ 60 trong một bài kiểm tra, điều này có nghĩa là bạn đạt điểm cao hơn 60% số người làm bài kiểm tra, và đạt điểm thấp hơn 40% còn lại.

 

Có thể bạn quan tâm: 

An ninh lương thực toàn cầu lại "ngàn cân treo sợi tóc"

Nguồn Visual Capitalist