Thứ Năm | 13/12/2012 08:28

Brazil sẽ xây dựng hơn 800 sân bay

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff hôm qua 12/12 tuyên bố nước này sẽ xây dựng ít nhất 800 sân bay địa phương.
"Chúng tôi dự định xây dựng hơn 800 sân bay địa phương cho các thành phố có hơn 100.000 dân", bà Dilma Rousseff cho biết trong một cuộc họp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Pháp ở Paris.

"Brazil là một quốc gia rộng lớn. Một số người dân Brazil chỉ muốn đi lại bằng đường hàng không. Do đó, chúng tôi muốn những thành phố có hơn 100.000 dân được xây sân bay trong vòng 60km. Đây là nhu cầu cần thiết cho sự tăng trưởng của đất nước", bà Rousseff nói thêm.

Brazil là đất nước với lãnh thổ lớn gấp 17 lần Tây Ban Nha, chiếm tới một nửa diện tích lục địa Nam Mỹ với dân số khoảng 194 triệu người. Quốc gia này hiện đang tìm cách nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư và hiện đại hóa sân bay để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

"Hầu hết các sân bay ở Brazil đều ách tắc. Nếu không được cải thiện, điều này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế", chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ Latinh và Caribe Roberto Kriete cảnh báo.

Dưới tác động của suy giảm kinh tế toàn cầu, các nhà phân tích dự báo kinh tế của Brazil sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 1% trong năm nay. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS gồm cả Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Nam Phi.

Năm ngoái, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil chỉ đạt 2,7%, giảm mạnh so với 7,5% trong năm 2010.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện