Thứ Sáu | 26/10/2012 19:48

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ: Triều Tiên chưa có dấu hiệu thử hạt nhân

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân khác.
"Mỹ nhận được thông tin tình báo cho thấy Triều Tiên vẫn đang tiếp tục kế hoạch thử nghiệm hạt nhân nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy vụ thử nghiệm này sắp diễn ra", bộ trưởng quốc phòng Leon Panetta trả lời các phóng viên cho biết.

Bộ trưởng Leon Panetta cũng bày tỏ mối lo ngại đối với tên lửa tầm xa của Triều Tiên. "Chúng tôi vẫn đang đối phó với việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo trong một thời gian dài - mối đe dọa với Mỹ và những nước khác trong khu vực", ông Panetta cho biết.

Trước đó, ngày 24/10, bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin trong cuộc họp báo với người đồng cấp Mỹ Leon Panetta cho rằng Triều Tiên sắp thử nghiệm hạt nhân lần 3 sau 2 đợt thử nghiệm năm 2006 và 2009.

Đầu tháng này, quân đội Triều Tiên tuyên bố tên lửa của nước này có đủ sức tấn công lục địa Mỹ. Tuyên bố của quan chức thuộc Ủy ban quốc phòng Triều Tiên được đưa ra ngay sau khi Hàn Quốc và Mỹ nhất trí nâng tầm bắn tên lửa đạn đạo lên 800 km để ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng của Triều Tiên.

Nguồn Yonhap/Khampha


Sự kiện