Thứ Bảy | 21/12/2013 08:54

Bà cô Kim Jong-un tái xuất sau khi ra nước ngoài điều trị

Bà Kim Kyong-hui, vợ ông Jang Song-thaek vừa bị tử hình đã tái xuất hiện sau khi trị bệnh ở nước ngoài trở về.

Bà Kim Kyong-hui, vợ ông Jang Song-thaek vừa bị tử hình đãtái xuất hiện sau khi trị bệnh ở nước ngoài trở về. Việc bà đã bỏ lỡ đám tangchồng và lễ tưởng niệm ông Kim Jong-il đã gây nhiều phỏng đoán cả trong nước lẫnquốc tế.

Bà Kim Kyong-hui đã về nhà tháng trước sau khi trị bệnh tim ởnước ngoài. Sự vắng mặt của bà là tâm điểm làn sóng suy đoán của báo chí kể từkhi ông Jang bị tử hình trong biến động chính trị lớn nhất của thời đại cháutrai Kim Jong-un của bà.

“Theo tôi biết bà Kim Kyong-hui đã được điều trị bệnh tim vàđã trở về Triều Tiên tháng trước,” một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh trả lờicơ quan thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

Không có thêm tin về nơi bà chữa bệnh nhưng các tin tức từtrước cho biết bà từng chữa trị ở Singapore nhiều lần.

Ảnh chụp bà Kim Jong-un dự duyệt binh với hai ông Pak Pong-ju và Kim Jong-un
Ảnh chụp bà Kim Jong-un dự duyệt binh với hai ông Pak Pong-ju và Kim Jong-un

Việc bà không tham dự sự kiện chính trị quan trọng thứ bangày 17/12, lễ tưởng niệm ngày giỗ thứ hai của anh trai, nhà lãnh đạo KimJong-il đã khiến có nhiều phỏng đoán.

Nhưng người phụ nữ 67 tuổi này đã ít xuất hiện trong năm quavới nhiều tin về tình hình ốm yếu của bà. Tin bà còn sống xuất hiện sát nút tinchính phủ Triều Tiên đe dọa sẽ đột kích Hàn Quốc để trả đũa cuộc biểu tình đầutuần đã đốt ảnh ba nhà lãnh đạo Kim Il-sung, Kim Jong-il và Kim Jong-un.

Nguồn News.com.au


Sự kiện