Thứ Sáu | 10/10/2014 11:16

Apple đáp trả ngoạn mục "bố già" Carl Icahn

Trước lời đề nghị về việc mua lại thêm cổ phiếu từ cổ đông Carl Icahn, Apple đã khéo léo từ chối bằng việc đưa ra bảng số liệu đầy thuyết phục.
Carl Icahn đã viết một bức thư ngỏ gửi đến Apple và CEO Tim Cook. Trong đó, ông đề nghị Apple tiến hành mua lại cổ phiếu của hãng bởi ông cho rằng giá cổ phiếu đang chuẩn bị bùng nổ và Apple nên mua lại ngay bay giờ khi công ty đang được định giá thấp.

Icahn là nhà đầu tư thuộc trường phái chủ động, tức trở thành cổ đông của công ty và chi phối hoạt động của công ty để thu được lợi nhuận.

Apple đã từ chối lời đề nghị của Icahn bằng cách đưa ra câu trả lời gần như hoàn hảo.

Apple nói rằng: "Chúng tôi luôn coi trọng việc lắng nghe các cổ đông của mình. Kể từ năm 2013, chúng tôi đã tích cực thực hiện chương trình mua lại cổ phiếu với quy mô lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn. Như đã nói trước đây, chúng tôi sẽ xem xét lại chương trình này hàng năm và tính toán dựa trên cơ sở lợi ích của tất cả các cổ đông".

Apple cũng công bố bảng số liệu dưới đây về lượng vốn hoàn lại - "Capital Returned" (lượng tiền mà Apple thanh toán cho các cổ đông thông qua mua lại cổ phiếu) cho thấy, tập đoàn đã tích cực với việc mua lại cổ phiếu của mình. Thông qua mua lại cổ phiếu, Apple đã hoàn lại 74 tỷ USD cho các cổ đông. Tập đoàn dự kiến hoàn lại tổng cộng 130 tỷ USD cho các cổ đông tính đến hết năm nay.
gafin

Nguồn Theo DVO/ Business Insider


Sự kiện