Lễ khởi công xây dựng cây cầu thứ 4 tại tỉnh Long An.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 31/08/2020 08:45

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cây cầu thứ 4 tại tỉnh Long An

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng Cầu Nối Yêu Thương số 59.

Với đặc trưng của địa hình sông nước miền Tây Nam Bộ cùng hệ thống sông ngòi đan xen dày đặc, việc đi lại của bà con nơi đây gặp muôn vàn khó khăn, cách trở. Chính bởi lẽ đó, một cây cầu bê tông kiên cố đã trở thành niềm mơ ước của không ít thế hệ người dân tại ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Là một xã cù lao bị bao phủ và ngăn cách hoàn toàn bởi kênh rạch, người dân nơi đây di chuyển chủ yếu bằng xuồng ghe và vỏ lãi. Con đường tới trường của các em học sinh cũng vì thế mà luôn tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao, việc đến trường gần như là không thể. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em học sinh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Thấu hiểu được những khó khăn vất vả ấy, sáng ngày 29.8.2020, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng Cầu Nối Yêu Thương số 59. Với tổng kinh phí 270 triệu đồng, cây cầu mới sẽ có chiều dài 33m, chiều rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn, phục vụ việc di chuyển sinh hoạt cho hơn 200 hộ dân địa phương. Đây cũng sẽ là điểm kết nối liên ấp liên xã góp phần rút ngắn con đường thông thương của bà con với các vùng lân cận. Cầu số 59 khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thêm những công trình cầu, con đường mới tại ấp Vàm Lớn này.

Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong vẫn đang từng bước xây nên những điều kì diệu cho bà con còn nhiều khó khăn tại các tỉnh vùng sâu vùng xa. Hy vọng cây cầu mới sẽ mau chóng được hoàn thành để con đường đến trường của các em học sinh và đời sống của người dân xã Thuận Nghĩa Hòa, tỉnh Long An sẽ ngày càng ổn định và sung túc hơn.