Hân Mai Thứ Hai | 13/07/2020 17:18

Khánh thành cầu nối yêu thương số 55 và 56 khởi công cầu nối yêu thương số 58

Cầu nối yêu thương là dự án nhân ái do Nhựa Tiền Phong khởi xướng từ năm 2017 với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân...

Không khó để bắt gặp nụ cười hạnh phúc của bà con ấp Bến Kè, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An trong buổi lễ khánh thành 02 chiếc cầu mới vào sáng ngày 10/7/2020. Cây Cầu nối yêu thương (CNYT) số 55 với thông số dài 14m, rộng 2.8m, tải trọng 2.5 tấn và cây CNYT số 56 dài 24m, rộng 2.8m, tải trọng 2.5 tấn sẽ giúp cho 300 hộ dân tại địa phương an tâm di chuyển qua lại hai bên bờ.

Nỗi lo sợ về cây ván tạm bợ trơn trợt ngày mưa hay chiếc cầu bê tông cũ kỹ nhỏ hẹp xuống cấp sẽ lùi lại phía sau. Những ám ảnh sợ hãi vì hụt chân té ngã của tụi nhỏ khi đi học băng qua cầu sẽ tan biến; hằng năm bà con cũng không còn phải gom góp cây tràm hay ván gỗ để gia cố sửa chữa nữa. Những vất vả của hàng trăm hộ gia đình trong khu vực phải di chuyển bằng ghe mỗi mùa nước lên ngập qua cây cầu khỉ ọp ẹp ngày nào cũng đã qua rồi. Từ hôm nay, mọi người được quyền tự do di chuyển trên mảnh đất quê hương mình trong mọi điều kiện thời tiết; trẻ nhỏ được đi học an toàn với quãng đường ngắn hơn; bà con tự chủ động di chuyển ra trục đường chính thuận tiện mà không phụ thuộc chiếc ghe, con đò nhỏ ngày nào.

Kết thúc chương trình tại Long An cũng là thời điểm mà đoàn thiện nguyện Nhựa Tiền Phong đi đến vùng đất An Giang để tham gia lễ khởi công xây dựng cây CNYT số 58 cho bà con ấp An Thạnh, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới. Trụ cọc đã sẵn sàng, đội thi công đang chuẩn bị bắt tay vào xây cây cầu bê tông mới vững chắc cho bà con trước mùa nước nổi sắp đến. Cây cầu nhân ái tại đây có tổng kinh phí xây dựng 240 triệu đồng với thông số dài 22m, rộng 3.5m và dự kiến hoàn thành trước tháng 10 năm nay.

Cầu nối yêu thương là dự án nhân ái do Nhựa Tiền Phong khởi xướng từ năm 2017 với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường tại các vùng còn nhiều khó khăn. Tính đến nay, 58 nhịp cầu đã được Nhựa Tiền Phong dựng xây trên khắp đất nước và trong năm 2020 này, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành cây cầu thứ 60 để tạo dấu ấn ý nghĩa hướng về dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty.