Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng

 
Mộc Lam Thứ Năm | 02/05/2024 17:07

AEON mở rộng đầu tư tại Việt Nam

AEON nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư.

Chịu tác động bởi bối cảnh kinh tế toàn cầu, dự kiến xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2024. Mặc dù thị trường bán lẻ vẫn có dư địa để tăng trưởng trong năm 2024 nhưng con số này khó có thể tăng đột biến. Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Mở mới nhiều trung tâm, siêu thị trong năm 2024

Đến cuối năm 2024, dự kiến tổng số địa điểm kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ lên tới hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST), cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em… 

Đẩy mạnh thương mại điện tử AEON Eshop

Trước đó, vào tháng 10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới cùng nhiều tính năng mới cho trang thương mại điện tử AEON Eshop. Với những cải tiến này, AEON Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng của AEON Eshop sẽ đạt khoảng 20% vào năm 2024 và 50% ở những năm tiếp theo.

“Chúng tôi mong rằng, khách hàng mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều sẽ có trải nghiệm như nhau. Với hình thức mua sắm trực tuyến, AEON luôn cố gắng cải thiện các tiện ích, chức năng như người mua có thể hẹn giờ giao hàng, hay đối với các mặt hàng tươi sống hay thực phẩm dùng trong ngày, công ty sẽ có đội ngũ giao hàng riêng để đảm bảo chất lượng tươi sống của sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”, ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Công ty AEON Việt Nam nhấn mạnh.

Đẩy mạnh sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu

Trong năm 2024, AEON Việt Nam sẽ bổ sung thêm danh mục các nhóm sản phẩm mới; chuyên môn hóa khu vực bán hàng với các cửa hàng chuyên doanh, tập trung bán một nhóm sản phẩm/ phục vụ nhu cầu chuyên biệt như: đồ nội thất, gia dụng... để gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi tìm kiếm các nhóm hàng đáp ứng đúng từng loại nhu cầu chuyên biệt.

Chung tay hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Trong năm 2024, các công ty thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai các hoạt động phát triển bền vững của AEON. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động kết nối với cộng đồng địa phương, điển hình như sẽ ra mắt Câu lạc bộ AEON Cheers - một hoạt động đã được triển khai từ lâu tại Nhật Bản nhằm mang đến cho các em thiếu nhi các chương trình học tập và trải nghiệm thực tế tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON, giúp các em có cơ hội vừa vui chơi vừa tìm hiểu về các vấn đề môi trường xung quanh.

Có thể bạn quan tâm: 

Chiến lược phát triển nhân sự của AEON Việt Nam