1Office, được phát triển từ công nghệ điện toán đám mây và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I).

 
Thứ Sáu | 26/08/2022 09:09

1Office: Văn phòng số make in Vietnam

Nền tảng make in Vietnam trong nỗ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

Nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam ngày càng cao nhưng các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) vẫn loay hoay tìm kiếm một giải pháp có chi phí phù hợp và dễ sử dụng. Vì vậy, vào giữa năm 2011, với xuất thân từ dân toán tin Đại học Bách khoa Hà Nội, anh Lê Việt Thắng đã quyết định xây dựng 1Office, được phát triển từ công nghệ điện toán đám mây và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) để giải quyết bài toán này.

Tại Việt Nam, theo nghiên cứu của Google và Temasek, giá trị kinh tế số có thể đạt 30 tỉ USD vào năm 2025. Trước tầm quan trọng của chuyển đổi sang nền kinh tế số, mục tiêu đến năm 2025 của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tại Việt Nam là 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số.

Anh Lê Việt Thắng, CEO của 1Office, cho biết: “Tôi đánh giá tiềm năng giải quyết bài toán quản trị tổng thể cho doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay là rất lớn. Các doanh nghiệp đã phần nào ý thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số để bắt kịp xu thế mới trên thế giới”. Theo thống kê, tại Việt Nam có đến trên 97% là SME, trong đó gần 60% doanh nghiệp có quy mô rất nhỏ. Việc mở rộng thị trường hay ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số vào doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển hay tồn tại của doanh nghiệp.

1Office là giải pháp quản trị thuần Việt để có thể đánh giá, đo lường sức khỏe của tổ chức, nâng cao hiệu suất lao động và tối ưu hóa chi phí.
1Office là giải pháp quản trị thuần Việt để có thể đánh giá, đo lường sức khỏe của tổ chức, nâng cao hiệu suất lao động và tối ưu hóa chi phí.

Chính vì vậy, 1Office, một giải pháp tối ưu quản trị tổng thể cho doanh nghiệp, không chỉ là nền tảng số để mỗi doanh nghiệp áp dụng, mà còn là giải pháp quản trị thuần Việt để có thể đánh giá, đo lường sức khỏe của tổ chức, nâng cao hiệu suất lao động và tối ưu hóa chi phí.

1Office hiện nay đã có những hướng đi riêng và khác biệt, luôn hướng tới việc giải quyết tổng thể bài toán khách hàng chứ không giải quyết những bài toán nhỏ lẻ. Phổ biến nhất chính là bài toán liên quan đến quản lý công việc. Bài toán thứ 2 là khi nhân sự gia tăng, phải giải quyết vấn đề con người. Sau đó, khi các bộ phận và phòng ban “phình to”, bài toán thứ 3 là quản lý quy trình xuất hiện.

Đến khi doanh nghiệp phát triển, khách hàng nhiều lên cũng đồng nghĩa với việc gia tăng số lượng yêu cầu từ phía khách hàng và lúc này nổi lên bài toán thứ 4 về kinh doanh và bài toán thứ 5 là tài chính. Cuối cùng, bài toán thứ 6 là xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp một giải pháp quản lý, 1Office mang đến cả một môi trường làm việc trực tuyến trên internet, biến thành một khối thống nhất từ nhân sự, khách hàng, công việc, kinh doanh, truyền thông. Qua đó, mỗi thành viên tham gia hệ thống đều có thể dễ dàng giao tiếp và thừa hưởng những lợi ích để phục vụ cho công việc. Phần mềm này hoạt động được cả trên điện thoại di động, tablet và máy tính, từ lập kế hoạch, giao việc, báo cáo kết quả, liên lạc trao đổi,... giúp người dùng chủ động quản lý công việc. Đặc biệt, chỉ với 2.000 đồng/ngày/người dùng, khách hàng đã sở hữu ngay nền tảng quản trị doanh nghiệp 1Office. Với hệ thống đối soát chi tiết đến từng người sử dụng, khách hàng sẽ chỉ phải trả chi phí cho những gì mình sử dụng.

Các ưu điểm của 1Office.
Các ưu điểm của 1Office.

Tháng 11.2020, 1Office đã ra mắt phiên bản nâng cấp 1Office CEO đem đến cho các lãnh đạo một cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong tức thì. Với hệ thống báo cáo thông minh BI (business intelligence) là thước đo toàn diện, chính xác, trực quan, các CEO có thể nắm bắt được 360 độ sức khỏe doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là hệ thống dữ liệu mẫu Knowhow Cloud, một kho bí quyết kinh doanh cho mọi lĩnh vực được đúc kết trong suốt quá trình triển khai hàng ngàn doanh nghiệp của hơn 30 chuyên gia về tư vấn quản trị doanh nghiệp. Nói cách khác, Knowhow Cloud sẽ là căn cứ tìm kiếm những thứ mà công ty cần ngay trên hệ thống.

Anh Thắng nói: “Tôi có thể tự tin khẳng định, khách hàng đã thử 1Office một lần thì đa số sẽ quyết định sử dụng sản phẩm”. Vì vậy, 1Office hiện đã trở thành giải pháp chiến lược được sử dụng bởi hơn 2.500 doanh nghiệp và hơn 150.000 khách hàng khắp Việt Nam. 1Office đã giúp cho nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thành công như MBBank, Tập đoàn Sơn Hà, MediaMart, Cộng Cà Phê, F88, ToCoToCo, Canifa, YODY, Haidilao Hot pot...  

 

“1Office là nền tảng 100% Made in Vietnam theo đúng định hướng. Đây là nền tảng tổng thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi từ môi trường bình thường lên môi trường số, từ không gian truyền thống lên không gian mạng rất linh hoạt, có chức năng tương đương nhưng giá lại rẻ hơn sản phẩm thương mại nước ngoài”, Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng đánh giá.

Đến nay, 1Office dù đã gọi được 1 triệu USD từ các cá nhân và quỹ đầu tư khác nhau, trong đó có những cá nhân từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ nhưng lại không coi việc gọi vốn là trọng yếu mà sẽ tập trung vào phát triển và mở rộng khách hàng. Trong tương lai, 1Office sẽ gọi vốn 3-5 triệu USD khi giá trị Công ty đã đạt từ 15-30 triệu USD.