Hàn Lâm Thứ Sáu | 30/12/2022 15:00

Bí mật hạnh phúc của nhà đầu tư huyền thoại


Nội dung Podcast

Một nhà đầu tư huyền thoại từng nói, khi mới trở nên giàu có, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.

Tỉ phú Warren Buffett cũng cho rằng: "Nếu anh không thấy hạnh phúc khi có 100.000 USD, thì anh cũng chẳng bao giờ hạnh phúc khi có 1.000.000 USD. Kể cả nếu anh hạnh phúc khi kiếm được một triệu USD, niềm hạnh phúc ấy sẽ biến mất khi anh nhìn quanh và thấy nhiều người khác đang có tới 2 triệu USD".

Ông cho biết nhiều người có xu hướng nghĩ rằng có nhiều tiền hơn sẽ hạnh phúc hơn. Nhưng cách suy nghĩ như vậy khiến họ dễ đi chệch hướng.

Bản thân ông chia sẻ bí quyết của mình là không để cảm giác hạnh phúc bị chi phối bởi số tài sản. Thay vào đó, ông tập trung nhiều niềm vui hơn trong quá trình làm giàu. Năm 2017, ông từng cho biết vẫn sẽ rất hài lòng nếu chỉ kiếm được 100.000 USD một năm. Vì ông đã có khoản đầu tư khiến mình hạnh phúc rồi. Đó là căn nhà ông mua năm 1958 và đến hiện tại, ông vẫn đang tận hưởng nơi đó.

"Sự thật là tôi có rất nhiều tiền rồi. Chúng có thể giúp tôi mua bất kỳ thứ gì, như du thuyền hay 20 căn nhà chẳng hạn. Nhưng tôi sẽ chẳng vui vẻ hơn việc ở lại ngôi nhà chứa đầy kỷ niệm và sự hạnh phúc này", tỉ phú kết luận.