Thứ Năm | 05/06/2014 11:38

Tank MC: Định nghĩa về đồng hồ đậm chất nam tính và thanh lịch

Theo diễn viên Lưu Đức Hoa, nếu dòng đồng hồ Cartier Tank không ra đời thì có lẽ chúng ta vẫn nghĩ đồng hồ chỉ là vật có chuyển động quay vòng.
5. "Linh hồn" của những mẫu đồng hồ Tank MC chính là bộ phận máy tự lên dây 1904 MC.
"Linh hồn" của những mẫu đồng hồ Tank MC chính là bộ phận máy tự lên dây 1904 MC.

Hãng đồng hồ và trang sức danh tiếng Cartier ra mắt dòng đồng hồ Tank trứ danh lần đầu vào năm 1917. Trong phân khúc đồng hồ cao cấp, mẫu đồng hồ Tank được lưu giữ qua nhiều thế hệ và luôn được đánh giá cao.

Đặc trưng của dòng đồng hồ Tank trứ danh là thiết kế mặt đồng hồ hình chữ nhật, vẻ ngoài đơn giản và tinh tế với những đường nét cắt dứt khoát. “The Tank MC” - phiên bản mới nhất của đồng hồ Tank, tiếp tục kế thừa những giá trị nguyên bản của Tank kết hợp cùng những cải tiến về kiểu dáng và công nghệ đột phá nhưng vẫn bảo tồn vẻ đẹp cổ điển vốn có.

Đó là thiết kế hình chữ nhật được thay đổi gần như hình vuông, mặt đồng hồ với đường viền bằng kim loại cao cấp. Hãng Cartier cho biết đây là phiên bản đồng hồ Tank đầy nam tính nhất từ trước tới nay.

Kỹ thuật chế tác đồng hồ mà nhà Cartier mang lại cho dòng Tank MC vẻ hiện đại sang trọng, thể hiện qua sự kết hợp giữa những đường nét góc cạnh và độ cong tự nhiên.

Bên cạnh những cải tiến về mặt kiểu dáng thiết kế, “linh hồn” của những mẫu đồng hồ “The Tank MC” chính là bộ phận máy tự lên dây 1904 MC, đây cũng là bộ phận được lần đầu sản xuất bởi Cartier có khối lượng vừa phải và bộ máy có thể nhìn xuyên qua lớp đá sapphire phía sau.

Mẫu đồng hồ Tank nổi tiếng sở hữu thiết kế thêm mặt quay số lớn và kim giây. Biểu tượng mặt quay số Guilloche và chữ số La Mã (màu đen trên nền trắng hoặc màu trắng trên nền đen) cũng là những nét ấn tượng trên mọi chiếc đồng hồ Tank. Dòng sản phẩm mới của Cartier có nhiều phiên bản: thép hoặc vàng hồng, mặt quay số màu trắng hay màu chocolate, đính kim cương hoặc bản mỏng.

6. Diễn viên Lưu Đức Hoa cho rằng “Chỉ có thời gian và sự chăm chỉ mới cho phép tài năng sắp đặt tương lai. Nếu dòng đồng Cartier Tank chưa được ra đời thì có lẽ chúng ta vẫn nghĩ rằng đồng hồ chỉ là sự chuyển động quay vòng.”
Diễn viên Lưu Đức Hoa cho rằng “Chỉ có thời gian và sự chăm chỉ mới cho phép tài năng sắp đặt tương lai. Nếu dòng đồng Cartier Tank chưa được ra đời thì có lẽ chúng ta vẫn nghĩ rằng đồng hồ chỉ là sự chuyển động quay vòng.”

Đồng hồ Tank MC Skeleton.
Đồng hồ Tank MC Skeleton.

2. Đồng hồ Tank MC Watch PG, có cơ cấu chuyển động tự lên dây cót và chạy bộ máy calibre 1904 MC, bộ máy tự động đầu tiên của Cartier.
Đồng hồ Tank MC Watch PG, có cơ cấu chuyển động tự lên dây cót và chạy bộ máy calibre 1904 MC, bộ máy tự động đầu tiên của Cartier.

3. Đồng hồ Tank MC Watch STEEL,có cơ cấu chuyển động tự lên dây cót và chạy bộ máy calibre 1904 MC.
Đồng hồ Tank MC Watch STEEL,có cơ cấu chuyển động tự lên dây cót và chạy bộ máy calibre 1904 MC.

1. Tầng trệt, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 2. Rex Hotel Arcade, 141 Đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Tp HCM. Tel: