Không gian trưng bày các ấn bản đặc biệt của Đông A

 
Lam Nhi Thứ Sáu | 26/01/2024 17:25

Thưởng lãm sách đặc biệt

Lần thứ hai, Đông A tổ chức triển lãm nhằm giới thiệu các ấn bản sách được chế tác với nhiều công đoạn thủ công có kỹ thuật cao.

Mục tiêu của Đông A là thực hiện nhiều hoạt động trưng bày vào dịp phù hợp, để bạn đọc, những người sưu tầm biết đến sách S nhiều hơn cũng như để các nhà sưu tầm gặp gỡ, giao lưu.

Trong khuôn khổ sự kiện, có gần 30 ấn bản sách đẹp được trưng bày. Đây là các tựa sách được thực hiện trong ba năm qua, đánh dấu bước phát triển mới trên chặng đường làm sách thủ công của Đông A. Trong đó, có 7 ấn bản đặc biệt S100 phát hành năm 2023 là Hoàng Tử Bé, Nghìn Lẻ Một Đêm (2 tập) , Gió Đầu Mùa & Hà Nội Băm Sáu Phố Phường, Đôi Lứa Xứng Đôi – Nửa Đêm – Cười, Việt Nam Văn Hóa Sử Cương, Ngụ Ngôn La Fontaine, Đại Việt Sử Ký Toàn Thư.

Với những bản sách đặc biệt, sách giới hạn S100 được đánh số, Đông A còn thực hiện thêm 5 bản chữ Đ, Ô, N, G, A. Nghệ Thuật Dessin ký hiệu chữ A cũng được trưng bày trong dịp này. Đây là cuốn sách vừa được trao giải thưởng Sách Quốc gia cuối tháng 12/2023.

Cùng với Số Đỏ in trên giấy dó và bộ minh họa Quả Dưa Đỏ, ngày 28/1 tới tại fanpage Đông A Gallery, Đông A sẽ tổ chức phiên đấu giá trực tuyến 10 ấn bản đặc biệt ký hiệu chữ A.

Từ 4 - 7/2/2024, Đông A sẽ tham gia Hội chợ Nghệ thuật Sách quốc tế CODEX lần thứ 9 tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đơn vị tham gia Hội chợ Nghệ thuật Sách hàng đầu thế giới. 15 bản sách được mang đi giới thiệu lần này, trong đó có các quyển đáng chú ý như Số Đỏ, Việt Nam Sử Lược, Thần Khúc, Thi Khúc, Ông Già Và Biển Cả…

Số Đỏ bản đặc biệt làm bằng giấy dó, Thành Phong vẽ minh họa
Số Đỏ bản đặc biệt làm bằng giấy dó, Thành Phong vẽ minh họa

Hội chợ Nghệ thuật Sách quốc Tế CODEX năm nay có sự tham dự của hơn 200 đơn vị. Tại đây, sách được xem như là những tác phẩm nghệ thuật, với các gian hàng trưng bày, triển lãm, các hội nghị chuyên đề xung quanh các chủ đề kỹ thuật đóng sách; nguyên vật liệu cho ngành đóng sách thủ công; giới thiệu các ấn bản đẹp, quý, hiếm; vinh danh các nghệ sĩ làm sách…

Ông Trần Đại Thắng chia sẻ: “Để tham dự hội sách CODEX lần thứ 9, chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ gần một năm trước, từ khâu đăng ký, gửi hồ sơ, catalog tham dự, cho đến thực hiện các ấn bản trưng bày. Đây có thể xem là một dấu mốc quan trọng trong hành trình làm sách S của Đông A khi chúng tôi tự tin giới thiệu các sản phẩm của mình ra quốc tế. Đông A tham gia Hội sách CODEX không chỉ với tư cách là đơn vị đến tìm tòi, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm, kỹ thuật làm sách thủ công mà còn là nhà sản xuất, nhà phát hành tìm kiếm đối tác hợp tác”.

Cùng mục đích giới thiệu rộng rãi các ấn bản S tới công chúng, từ 7 - 14/2/2024 (tức từ 28 tháng Chạp âm lịch đến hết mùng 5 Tết), Đông A cũng có khu vực trưng bày và triển lãm một số ấn bản đặc biệt, giới thiệu một số công đoạn đóng sách thủ công tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 tại đường Lê Lợi, Q.1, TP. HCM.