Louis Vuitton: Thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất năm 2013
Bảng danh sách năm nay có sự xuất hiện của 2 cái tên mới là Fendi và Coach. Trong năm qua, Coach hoạt động khá tích cực ở Trung Quốc khi mở thêm 30 cửa hàng vào cuối năm 2012, nâng tổng số cửa hàng có mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới lên 69.
Báo cáo của MillwardBrown cho biết trong năm qua, giá trị của lĩnh vực hàng hiệu đã tăng 6%, so với 15% 1 năm trước kia. MillwardBrown nhận định thị trường Trung Quốc tiếp tục là chìa khóa vận mệnh đối với các công ty hàng xa xỉ châu Âu.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp bán hàng xa xỉ đang mở rộng thu hút khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest.
MillwardBrown cũng cho biết các thương hiệu đang dần phá bỏ hố sâu ngăn cách với mọi tầng lớp khách hàng và trở nên dễ tiếp cận, hợp tác và mang tính trải nghiệm nhiều hơn. Chẳng hạn, dù khách hàng chỉ mua một món đồ nhỏ, song công ty vẫn có thể gửi tin nhắn cảm ơn thông qua twitter. Còn những khách hàng chịu chi hơn, công ty có thể mời họ tới một chương trình độc quyền. Cách làm như vậy không những giúp công ty duy trì đẳng cấp cần thiết mà còn tạo ấn tượng với mọi tầng lớp khách hàng.
Nguồn AFP/Dân Việt