Thứ Tư | 10/09/2014 18:45

Đẹp suốt mùa thu 2014: Trang điểm như không

Sàn diễn cao cấp và mùa thời trang mới đang ưu ái xu hướng lông mày dày thấp, son màu nude hay trang điểm thanh lịch và tự nhiên. Đặc biệt, đã qua rồi thời của mốt kẻ mắt mèo.
Dưới đây là những xu hướng trang điểm cần phải có dành cho phái đẹp trong mùa thu 2014:

1. Tóc tết kiểu xương cá

Ảnh: FT
Sàn diễn thời trang Thu - Đông 2014 trên khắp thế giới đang chọn kiểu tóc tết xương cá (fishtail braid) với đuôi tóc bện dầy làm kiểu tóc chủ đạo cho đa số người mẫu.

Khi tạo kiểu tóc này, chú ý không tết tóc quá chặt và sát đầu để tránh tóc trông thiếu tự nhiên và kém hiện đại.

Nếu tóc không đủ dài để làm kiểu tết xương cá, nên chú ý cách chọn kiểu tóc. Tóc mái bằng hoặc mái xéo sang bên phải giúp bạn trông trẻ hơn 5 tuổi. Tóc mái xéo sang bên trái làm bạn già hơn tuổi thật 5 tuổi, còn tóc rẽ ngôi giữa thậm chí tăng thêm 10 tuổi cho khuôn mặt bạn. Những kiểu tóc ngắn, tóc bob cũng sẽ giúp bạn tạo sự trẻ trung tốt hơn so với những kiểu tóc dài và uốn lọn.

2. Trang điểm như không trang điểm

Thử tưởng tượng lúc bạn ngủ dậy buổi sáng, mặt mộc - đây là xu hướng trang điểm chính của mùa thu năm nay.

Quan điểm bôi trát "càng ít càng tốt" dễ nhìn thấy ở vẻ ngoài của Victoria Beckham hoặc một số cái tên đình đám trong làng thời trang hiện đại như Stella McCartne, Isabel Marant hay Jil Sander: không dùng son môi, đánh mắt màu xám/nâu nhạt giống kiểu mặt không trang điểm.

Nói vậy không có nghĩa rằng phụ nữ nên hạn chế trang điểm khi ra đường. Vẻ ngoài thanh lịch và hợp mùa thu có thể có được nhờ tập trung dùng kem trang điểm BB Cream hoặc kem nền dạng mỏng. Dụng cụ trang điểm (cọ trang điểm, tẩy trang) của hãng Clinique và Clarisonic (giá khoảng 2,7 triệu đồng) sẽ rất hợp với những ai thường xuyên phải đi lại.

Vài loại mỹ phẩm không nên bỏ qua của phái đẹp trong mùa thu năm nay là: CC Cream Revitalising Supreme của Estée Lauder (giá 1,3 triệu đồng, tông sáng nhẹ, giữ ẩm tốt, chống lão hóa, che phủ tốt các nốt mụn hoặc nốt đỏ) hoặc kem nền Fusion Ink của YSL, độ che phủ tốt, nhẹ nhàng. Nên dùng cọ trang điểm để tán kem lên mặt.

3. Tạm biệt "những đôi mắt mèo"

Ảnh: FT
Những vẻ đẹp thời 1960 luôn ấn tượng và đáng ngưỡng mộ. Trang điểm kiểu mắt mèo thường tốn công sức ở khâu tìm được bút kẻ mắt loại tốt. Song, phái đẹp mùa này đã không còn phải sốt ruột vì xu hướng này đang nhạt dần. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào trang điểm gò má và định hình khuôn mặt, mang lại cảm quan chung là "đẹp hiện đại".

Nếu vẫn ưa chuộng kiểu kẻ mắt mèo, bạn có thể thử chuyển sang dùng kẻ mắt màu xanh của hãngTemperley, Dior và Kenzo - nhớ kẻ mắt đậm và dày.

4. Lông mày kẻ thấp
Ảnh: FT
Trang điểm mùa thu năm nay đề cao vai trò quan trọng của các đường cong. Một cặp lông mày không nên thẳng đuột mà cần một đường cong để tạo sự mềm mại hoặc gai góc hơn cho khuôn mặt. Tuy với mỗi gương mặt khác nhau cần một kiểu lông mày cong khác, nhưng xu hướng mùa thu này đang lăng xê những đôi lông mày cong thấp và hơi dày; đặc biệt, chân mày dày, sắc nét và làn môi đỏ tím (màu berry) rất hợp với những ai chuộng phong cách mạnh mẽ, tự tin.

Chú ý dùng cọ chải lông mày sau mỗi lần kẻ, mỗi lần dùng loại cọ chỉ mất khoảng 5 giây để giúp lông mày bớt đậm hoặc tạo hình dáng đúng như ý muốn của chủ nhân. Chì kẻ lông mày của Giorgio Armani và Brow Maestro (giá khoảng 860 nghìn đồng) là hai dòng sản phẩm được đánh giá cao.

5. Mascara là bảo vật trang điểm

Ảnh: Prada
Năm nay, mùa thu yêu chuộng những đôi mắt chuốt mascara cẩn thận và tỉ mẩn. Ngay cả khi bạn đã gắn mi giả cho mắt, việc chuốt lại mascara 2 hoặc 3 lần là chuyện cần thiết.

Thêm vào đó, nếu muốn tạo ấn tượng trong tiệc, bạn có thể thử mascara kiểu "vón cục" vì có được hàng mi như vậy dễ dàng hơn việc dán mi giả. Chú ý bắt đầu tạo lông mi dính bết từ phía ngoài vào, chuốt kiểu zigzag và lên xuống. Kiểu chuốt mi mắt này không thể làm liên tục để tránh trường hợp rụng lông mi.

Theo các chuyên gia trang điểm, nổi bật nhất trong năm nay là sản phẩm mascara thuộc dòng Grandiose của Lancôme (giá khoảng 860 nghìn đồng), dòng Masterpiece Transform của Max Factor (giá 350 nghìn đồng) và dòng Volume Effect Faux Cils của YSL (giá khoảng 860 nghìn đồng). Chú ý mang theo nước tẩy trang dành cho mắt nếu bạn phải di chuyển nhiều.

6. Những tông màu nude mới

Ảnh: FT
Tháng 8 năm nay đánh dấu sự trở lại của sơn móng tay màu nude. Song, theo nhiều chuyên gia tại các buổi diễn thời trang Thu - Đông 2014, tông nude có thể trở thành màu beige, màu đào hoặc màu hồng nhẹ. Chú ý rằng những tông màu "nude mới" phải tối hơn da người dùng một chút.

Son môi màu nude đúng nghĩa không phải là màu mốt duy nhất của năm nay. Tuy vậy, sàn diễn thời trang cao cấp đang rất ưu ái son nude bởi son màu nude là hiện thân của những nét đẹp tự nhiên và lôi cuốn nhất.

Ngoài màu nude truyền thống, màu nude kiểu mới còn bao gồm tông hồng gợi nhớ đến các trào lưu mốt những năm 1960. Son môi thuộc dòng Pure Color Envy Sculpting (giá khoảng 800 nghìn đồng) của thương hiệu Estée Lauder có thể xem là lựa chọn hợp mốt cho mùa thu này.

Nguồn GAFIN, FT/DVO


Sự kiện