Thứ Năm | 10/04/2014 15:37

5 bãi biển nên tránh xa trong kỳ nghỉ lễ

Cân nhắc kỹ trước khi bạn chọn những bãi biển thu hút nhiều khách du lịch nhưng đông đúc và có nhiều yếu tố bất ngờ. Pattaya (Thái Lan) là một trong số đó.
Có hàng ngàn bãi biển tuyệt vời trên thế giới, trong số đó có những bãi biển nổi tiếng lẫn tai tiếng. Những cái tên dưới đây là điển hình cho những bãi biển bạn phải cân nhắc trước khi đến:

1. Bãi biển Pattaya, Thái Lan

g

Là một bãi biển chỉ cách thủ đô Bangkok 165 km về phía Đông Nam, Pattaya thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, đặc biệt đây là điểm đến ưu thích của các cựu chiến binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.

Danh tiếng của bãi biển Pattaya hiện nay chủ yếu đến từ đủ loại dịch vụ nghỉ mát thư giãn và đặc biệt là các go-go bar (quán bar có các vũ nữ chuyển giới) và chương trình sex-show tại đây. Chuyên trang du lịch CNNGo mô tả, "những loại giải trí đó còn nhiều hơn cả cát và những thứ biển có thể mang lại".

Những năm gần đây, hoạt động ăn chơi hưởng thụ ở Pattaya có vẻ đang dịu hơn đồng thời nhiều loại dịch vụ tình dục bị cấm; thế nhưng các gia đình có trẻ con vẫn được khuyến khích tránh xa thành phố "ăn chơi" với 800 dân này bằng cách đi nghỉ ở một bãi biển khác không xa Pattaya - bãi biển Jomtien.

Bãi biển Pattaya không đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn chất lượng dành cho công nghiệp du lịch của Thái Lan, nhưng vẫn có đủ loại nhà hàng và khách sạn nằm san sát quanh bờ biển. Người ta sẽ dễ nhìn thấy nhiều người đàn ông to béo đi dọc bãi biển với "bạn gái" ngắn ngày.

Những chiếc ghế nghỉ và ô che nắng chiếm gần hết diện tích bãi biển, vì vậy những du khách muốn tắm nắng, tận hưởng cát và không khí biển phải chen chúc nhau trong những không gian nhỏ hẹp. Khách du lịch thường phàn nàn về điều này nhưng chính quyền Thái Lan chỉ hứa rằng họ đang nỗ lực giải quyết.

Hiện nay chính phủ và chính quyền địa phương đang cố gắng để biến Pattaya trở thành bãi biển thân thiện với gia đình hơn, nhưng điều này thực sự cần hành động thực tế, cương quyết từ chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan.

2. Bãi biển Xinghai, Trung Quốc

v

Mỗi ngày cuối tuần nóng bức, người ta có cảm tưởng như cả 1,3 tỷ dân Trung Quốc đổ về bãi biển này.

Bãi biển Xinghai tọa lạc gần hải cảng Đại Liên, dù không nổi tiếng với khách du lịch trong nước, nhưng đây là điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc, người Nhật Bản và người Nga. Vì vậy mỗi dịp cuối tuần, mặc dù Xinghai là một bãi biển trải dài, nhưng luôn luôn chật cứng khách du lịch.

3. Bãi biển Calangute, Ấn Độ

v

Bãi biển Calangute là một trong nhiều bãi biển thuộc Goa, tiểu bang nhỏ nhất Ấn Độ về diện tích, thuộc bờ biển phía Tây nước này. Mỗi năm, Goa đón tiếp hàng trăm ngàn du khách quốc tế và nội địa với nhiều bãi biển nổi tiếng, một số kiến trúc di sản thế giới như Basilica of Bom Jesus trong cổ thành Goa Cổ.

Chuyên trang du lịch CNNGo bình luận, Calangute là bãi biển xấu trên nhiều cấp độ mà thật khó để nói ra điều xấu nhất. Ớ đây rất dễ thấy người bán hàng rong tấp nập và đủ loại khách sạn thiếu đặc sắc.

Khách du lịch chắc chắn sẽ thấy khó chịu khi chững kiến những chú bò, được coi là biểu tượng tâm linh đi lại tự do trên bãi biển. Hoặc, cũng có thể là rất nhiều chú chó địa phương được cho phép đi lại tự do và cũng như bạn, chúng nghĩ rằng bãi biển là nơi để chúng nghỉ ngơi, hưởng thụ.

4. Bãi biển Maho, Hà Lan

l

Bãi biển Maho là một bãi biển nằm ở phần thuộc Hà Lan của đảo Saint Martin, vùng Caribe. Xét về nhiều mặt, Maho có thể được định nghĩa là một bãi biển thiên đường với bờ cát trắng trải dài, mặt nước trong vắt. Những quán bar, nhà hàng tuyệt đẹp mang đến du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển khi nhâm nhi ly cocktail tuyệt vời.

Maho khá nổi tiếng nhờ sân bay quốc tế Princess Juliana ở rất gần bãi biển. Tuy nhiên điều khiến bãi biển mất điểm cũng chính là sân bay này. Những máy bay khi tới sân bay ở đây buộc phải hạ cánh trên một đường băng ngắn 2,180 mét nên các máy bay phải hạ thấp độ cao xuống mức tối thiểu ngay phía trên bãi biển.

Chính vì vậy, việc có thể tận hưởng một ngày yên bình, nghỉ ngơi tĩnh dưỡng bên bờ biển là điều không thể. Nếu bạn muốn trải nghiệm một lần hạ cánh máy bay ở đây như thế nào, hãy thử tìm kiếm trên mạng Youtube nghe trọn âm thanh ồn ào này.

5. Bãi biển Kamilo, Hawaii, Mỹ

i

Bãi biển Kamilo Hawaii ở Mỹ luôn trong tình trạng tràn ngập rác thải. Đây là một bãi biển ở Hawaii mà bạn không bao giờ có khả năng được nhìn thấy những điệu nhảy Hula quyến rũ hay tham gia vào những bữa tiệc lướt sóng sôi động.

90% rác thải ở đây là đồ nhựa, có rất nhiều những mảnh vỡ nhỏ được gọi là “cát nhựa” và thật đáng tiếc, số lượng cát nhân tạo này còn vượt xa số lượng cát tự nhiên của bãi biển.

Tuy chính quyền ở đây đã có nhiều biện pháp làm sạch bãi biển, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra - vẫn có những đống rác cao đến 3 mét ở một số nơi dọc bãi biển.

Nguồn GAFIN/CNN


Sự kiện