Thứ Sáu | 30/05/2014 09:04

Những nhà hàng và tiệm café nức tiếng Hà Nội

Đi ăn một lần tại nhà hàng Bobby Chin hay nhà hàng Nineteen Eleven tọa lạc dưới tầng hầm Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những thứ phải làm của thị dân Hà Nội.
Hẳn rằng người anh em Sài Gòn có thể có chút hờn dỗi với lời khen của nhiều người sành ẩm thực và những tay chơi thành thị dành cho Hà Nội, song không thể phủ nhận Hà Nội đang khẳng định vị thế trung tâm văn hóa ẩm thực của Việt Nam một cách vững chắc.

Sở hữu nền ẩm thực tinh tế lâu đời của một quốc gia phương Đông và phong cách chế biến theo kiểu Pháp, Hà Nội là nơi hiện diện những tiệm ăn ngon nức tiếng khắp vùng Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, văn hóa café tại thành phố này cũng ngày một rõ nét và đặc sắc, đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm không thể nào quên.

Dưới đây là 9 điểm đến ẩm thực và café tại thủ đô Hà Nội đáng đến thử, dù bạn là người bản địa hay khách du lịch.

Nhà hàng Bobby Chinn

Cửa hàng ăn với tên gọi Bobby Chinn là đứa con tinh thần của anh chàng đầu bếp Chinn, nhân vật nổi lên như một biểu tượng toàn cầu đại diện cho ẩm thực Việt.

Với việc khai trương hàng loạt nhà hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cùng một dự án mới đầy hứa hẹn tại London, Chinn đang không ngừng nỗ lực để đem tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra với thế giới.

Quán Bobby Chinn tại Hà Nội không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ra đời từ sức lao động của Chinn, mà nó còn chính là ngôi nhà thân thương của anh - một không gian ấm cúng, thân mật - nơi anh thể hiện những dấu ấn cá nhân đặc sắc của mình trên từng chi tiết nội thất. Trên tất thảy, điều quyến rũ thực khách chính là một thực đơn phong phú, với sự tươi ngon của từng thành phần nguyên liệu đến từ Việt Nam kết hợp đa dạng cùng các nguyên liệu nổi tiếng trên thế giới, dưới bàn tay chế biến tài tình của người đầu bếp.

Bạn có thể ghé thăm “tư gia” của anh chàng Bobby Chinn và thưởng thức một không gian ẩm thực tuyệt vời tại địa chỉ 77 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội. Điện thoại: +84 43 719 2460

Nhà hàng Nineteen 11

Tọa lạc tại một trong những địa điểm đẹp “đắt giá” tại Hà Nội, quán Nineteen 11 thiết kế dưới tầng hầm của Nhà hát lớn đem đến cho thực khách chuyến du hành ngược thời gian, trở về với một thủ đô ở thời kì đỉnh cao của giai đoạn thuộc địa.

Cũng bởi vị trí và ý nghĩa đặc biệt đó, mà chủ cửa hàng đã đặt tên quán là Nineteen 11 (ám chỉ năm 1911, năm tiến hành xây dựng Nhà hát lớn Hà Nội).

Giữa những hối hả cuồng quay của một đô thị đang không ngừng phát triển, Nineteen 11 đem lại một điểm nhấn đầy sâu lắng, với không gian thiết kế sang trọng và tao nhã. Bên cạnh đó, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon không kém phần tinh tế như salad bắp cải và vịt nướng trộn sốt me cay, hay món pate gan ngỗng trứ danh ăn kèm gỏi xoài trộn ớt, nhâm nhi cùng ly vang nóng nấu gừng thơm nức mùi và vị của sự giao hòa ẩm thực Đông – Tây.

Hãy một lần đến với Nineteen 11 để trải nghiệm những điều thật mới mẻ, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Số 1 Tràng Tiền. Điện thoại: +84 43933 4801

Nhà hàng La Verticale

Cửa tiệm La Verticale mang đậm dấu ấn cá nhân của vị bếp trưởng người Pháp Didier Corlou, xứng danh là quán ăn Pháp ngon nhất tại Hà Nội và góp phần khẳng định tên tuổi của người đầu bếp trên mảnh đất quê hương thứ hai của mình: Việt Nam.

Thiết kế trong một không gian biệt thự cổ thời thập niên 30, các món ăn của La Verticale thể hiện những gì tinh túy nhất của phong cách ẩm thực Pháp thông qua các thành phần nguyên liệu, hương vị đậm chất Việt.

Trong khi tầng một của quán gây ấn tượng mạnh mẽ với không gian gợi nhắc một xưởng thuốc, nơi trưng bày đủ loại thảo mộc và gia vị, thì các món ăn của Corlou sẽ đưa thực khách đến những bất ngờ mới, với hương vị thơm ngon và sự táo bạo trong chế biến. Có thể kể đến ở đây món súp trai thơm mùi cỏ chanh, hay bánh mỳ bagette giòn rụm kẹp thịt vịt Muscovy và pate gan ngỗng.

La Verticale đặt tại số 19 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: +84 4 944 6317

Nhà hàng Madame Hien

Là một thương hiệu khác của bếp trưởng Didier Corlou, quán mang cái tên rất Việt (“Quán bà Hiền”), thể hiện sự tri ân của Corlou tới người bà quá cố của vợ mình, cũng như sự tri ân của ông tới “mọi người phụ nữ Việt tảo tần xưa và nay”, với tài nghệ nấu nướng thiên bẩm “thấm nhuần những giá trị văn hóa và tri thức tự ngàn đời”.

Đây cũng là nơi thực khách có thể trải nghiệm những gì tinh tế nhất của một nền ẩm thực Việt Nam vừa truyền thống vừa đa đạng. Corlou hẳn là một tín đồ của đồ ăn Việt, và niềm đam mê đó của ông thể hiện rõ nét trong những món ngon phục vụ tại Madame Hien.

Bạn có thể ghé quán Madame Hien, để cùng chia sẻ tình yêu với ẩm thực quê hương tại địa chỉ 15 Chân Cầm, Hà Nội. Điện thoại: +84 4 3938 1588

Nhà hàng và café Essence
Tọa lạc trong khuôn viên khách sạn Essence Hanoi, nhà hàng và café Essence là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất nếu bạn muốn được nếm thử những món ăn Việt độc đáo thơm ngon trong một bầu không gian thanh lịch trang nhã.

Với phong cách thiết kế đầy lôi cuốn thể hiện song song một vẻ đẹp Việt Nam thời Pháp thuộc bên cạnh những điểm nhấn nghệ thuật đương đại, không gian nhà hàng và café Essence là một tên tuổi đang lên trong giới sành ẩm thực Hà Thành. Tới với nhà hàng, thực khách không nên bỏ qua món Chả cá Lã Vọng, với những miếng cá dầy, ngọt và chắc thịt được tẩm ướp công phu với gừng, nghệ và các loại gia vị riêng, sau đó đem chiên vàng rộm, tỏa hương ngào ngạt trên bếp.

Nhà hàng và café Essense, tầng 1 khách sạn Essence Hanoi, địa chỉ 22 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: +84 43 9352485
Quán Pots 'n Pans

Hướng đến sự khác biệt trên mọi phương diện, Pots ‘n Pans giới thiệu với những thực khách khó tính một phong cách thưởng thức đồ Việt hòa quện với những nét chấm phá mang hơi hướng toàn cầu.

Những món ăn của tiệm thể hiện những nỗ lực khám phá, trải nghiệm của đội ngũ nhà bếp, với những đĩa ăn độc đáo, trang trí cực kỳ bắt mắt và đem tới những xúc cảm mới mẻ về những nguyên liệu Việt không mấy xa lạ với mỗi chúng ta. Điểm nhấn trong thực đơn của quán là món pate gan ngỗng áp chảo dùng kèm đùi vịt xông khói kiểu Ý (duck prosciutto), bánh mỳ đen rắc vừng giòn rụm hay salad củ cải đường và xoài trộn ớt.

Ghé thăm quán Pots ‘n Pans tại 57 Bùi Thị Xuân, Hà Nội. Điện thoại: +84 439440204/05

Hanoi Social Club
Cam kết phục vụ “thực phẩm dinh dưỡng cho một hành tinh khỏe mạnh”, trong một không gian nơi “những tâm hồn an yên được cùng nhau hội ngộ”, câu lạc bộ xã hội Hà Nội (The Hanoi Social Club) đem tới một địa chỉ ẩm thực lành mạnh, với những món ngon phô bày cái tinh cái khéo của nguyên liệu Việt.

Thức ăn phục vụ tại đây đơn giản mà đầy đặn, ngon miệng mà giàu dinh dưỡng. Quán cũng là một tụ điểm văn hóa độc đáo, với những đêm hòa nhạc, những buổi trưng bày tranh, các hội trợ trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ. Và trong các sự kiện đó, không gian nhà hàng-café của Hanoi Social Club lại ngập tràn những dư vị của sáng tạo và nghệ thuật, nơi con người ta đến để thưởng thức, để tranh luận, để biểu diễn và để trải nghiệm muôn vàn cung bậc cảm xúc.

Đến với The Hanoi Social Club, số 6 Hội Vũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: +84 4 3938 2117

Café de Paris

Hãy cùng trải nghiệm không khí của một cửa hiệu mang đậm chất Paris đầy ấm cúng ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội với Café de Paris.

Nơi đây là tụ điểm lui tới thường xuyên của cộng đồng người Pháp sống ở Hà Nội, như một cách để nhớ về quê nhà. Khác với các cửa hàng ăn cao cấp với thực đơn bao gồm những món Pháp thượng hạng, Café de Paris lôi cuốn thực khách nhờ không khí dân dã thoải mái, những phần ăn thơm ngon với mức giá vừa túi tiền.

Café de Paris nằm ở số 12 phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội. Điện thoại: +84 4 6329 6868

Không gian café và nghệ thuật đương đại Manzi
Ngập tràn yếu tố nghệ thuật và đậm đặc yếu tố văn hóa, không gian café và nghệ thuật đương đại Manzi mang đầy đủ tính năng của một quần thể triển lãm trưng bày, một rạp chiếu phim, một sân khấu biểu diễn và cả một tiệm café đầy ấn tượng, nơi khách hàng được tận hưởng một quang cảnh nghệ thuật đặc sắc giữa lòng thủ đô.

Được xây dựng trên nền biệt thự cổ kiểu Pháp, Manzi kiều diễm trong bóng râm của khu vườn nhỏ, trong thiết kế đơn giản trang nhã và trở thành một điểm đến lý tưởng để con người ta lắng đọng sau những ồn ào náo nhiệt của thành phố, để trải nghiệm một Hà Nội thật khác – sâu lắng hơn, văn hóa hơn, nghệ thuật hơn.

Đến với Manzi, địa chỉ 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Điện thoại: +84 43716 3397