– Từ ngày 16/01/2024 đến 19/2024, Tập đoàn CJ đã tổ chức hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện tại Ninh Thuận.

 
Quyên Nhi Thứ Sáu | 19/01/2024 20:26

Tập đoàn CJ phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện

Tập đoàn CJ đã tổ chức hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện tại thôn Tầm Ngân 1, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện đầy ý nghĩa

​​Tập đoàn CJ đã phối hợp cùng tổ chức Tình nguyện y tế tỉnh Suwon (Hàn Quốc), đã thực hiện hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân thôn Tầm Ngân 1 thuộc huyện Ninh Sơn. Đoàn tình nguyện gồm 23 thành viên, chủ yếu là các bác sĩ và y tá, sẽ tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn vệ sinh thân thể, cắt tóc, dạy võ Taekwondo cho bà con trong khu vực. Các loại thuốc sẽ được cấp phát để giải quyết các bệnh thường gặp như răng miệng, da liễu, đường ruột, huyết áp, và các bệnh về nhiễm khuẩn. Trải qua 4 ngày, đoàn đã tiến hành khám bệnh và phát thuốc cho gần 1.400 người dân.

Tập thể đoàn y tế thiện nguyện chụp hình lưu niệm trước Trụ sở thôn Tầm Ngân do Tập đoàn CJ và KOICA hỗ trợ xây dựng.
Tập thể đoàn y tế thiện nguyện chụp hình lưu niệm trước Trụ sở thôn Tầm Ngân do Tập đoàn CJ và KOICA hỗ trợ xây dựng.

Ngoài hoạt động y tế, CJ Group tập trung vào nhiều hoạt động đa dạng để đóng góp cho cộng đồng, bao gồm Dự án Ớt và Giáo dục trẻ em gái dân tộc thiểu số ở Ninh Thuận. Các dự án này được triển khai một cách chuyên sâu và bền bỉ với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống và tương lai của khu vực. 

Dự Án “Vùng nguyên liệu ớt” – Bước tiến quan Trọng Cải Thiện Đời Sống Nông Dân Thôn Tầm Ngân

Thôn Tầm Ngân, huyện Ninh Sơn, không chỉ là nơi triển khai hoạt động y tế mà còn là khu vực trọng điểm của Dự án “Vùng nguyên liệu ớt” do Tập đoàn CJ thực hiện từ năm 2013. Với mức hỗ trợ 2,1 triệu USD, dự án trồng ớt đã mang lại không chỉ nguồn thu nhập ổn định mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Người nông dân nơi đây được chuyên gia Hàn Quốc hướng dẫn kỹ thuật canh tác và gieo trồng ớt theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, sau đó được CJ thu mua thông qua nhà máy chế biến nông sản do CJ xây dựng từ năm 2017.

Giáo dục trẻ em gái - Nâng cao tri thức, mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Ninh Thuận là một trong 5 địa phương trực tiếp hưởng lợi từ Dự án "Giáo dục trẻ em gái dân tộc thiểu số" do UNESCO triển khai, được tài trợ bởi Tập đoàn CJ. Dự án này không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn hỗ trợ trực tiếp về tiếp cận giáo dục, hỗ trợ dạy nghề và tìm kiếm việc làm cho trẻ em gái dân tộc thiểu số trong cộng đồng.

Giai đoạn 1 của dự án diễn ra từ tháng 02/2019 đến tháng 04/2022, và giai đoạn 2 tiếp tục được CJ tài trợ từ năm 2023 đến 2025, trong đó Ninh Thuận tiếp tục là địa phương được lựa chọn triển khai.