Buổi lễ ra mắt Thung lũng khởi nghiệp nhận được sự quan tâm của ban ngành đoàn thể tỉnh Đắk Lắk và các doanh nhân trẻ. Ảnh: TL

 
P.V Thứ Tư | 08/03/2023 14:30

Ra mắt Thung lũng khởi nghiệp tại Đắk Lắk

Khởi điểm tại Đắk Lắk, mô hình Thung lũng khởi nghiệp hy vọng lan tỏa khắp cả nước.

Vài năm trở lại đây, làn sóng khởi nghiệp ở Việt Nam ghi nhận sự sôi động đặc biệt. Theo báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2022, mức đầu tư vào Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 ước đạt khoảng 2 tỉ USD.

Đóng góp một phần vào số đó có tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp trẻ Đắk Lắk. Vì thế, nơi đây được chọn làm điểm khởi đầu cho mô hình Thung lũng khởi nghiệp. 

Với mong muốn thiết lập một điểm đến hội tụ những con người giá trị, tạo ra sản phẩm, dịch vụ hướng ra thị trường quốc tế, Tập đoàn CVG Shark Group và CEO Việt Nam Global đã ký kết hợp tác nhằm mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các startup.

Theo đó, tại thung lũng, startup sẽ được các doanh nhân hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ đóng gói concept, thẩm định dự án khả thi; đồng thời cung cấp các giải pháp để startup bước vào thương trường. Mô hình được thiết kế bài bản nhất để trở thành hình mẫu cho chuỗi các thung lũng sau này tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện cơ quan ban ngành tỉnh Đắk Lắk: ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Quốc Hiệp; Phó Giám đốc Sở Truyền thông; ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk; ông Lưu Phi Bảo, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Krông Pắc; ông Ngô Minh Tuấn, CEO Việt Nam Global và 39 chủ doanh nghiệp trên toàn quốc.