Tại Beauty Show, DKSH cập nhật trào lưu làm đẹp nổi bật, quy tụ nhiều đối tác giao lưu, tìm hiểu, hợp tác.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 07/08/2023 14:00

Cập nhật xu hướng làm đẹp tối giản nhưng vẫn đảm bảo yếu tố xanh và sạch

Sản phẩm xanh và sạch được nhắc đến nhiều những năm gần đây, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng từ đông đảo doanh nghiệp lẫn người dùng.

Thông qua sự kiện thường niên Beauty Show, DKSH cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất cùng những nghiên cứu, công thức vừa phù hợp thị hiếu, vừa thân thiện môi trường, đảm bảo phát triển bền vững. 

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Statissta dự đoán doanh thu ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân Việt Nam năm 2023 đạt 2,36 tỉ USD, tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến 3,32% giai đoạn 2023-2027. 

Nhờ tiềm năng tăng trưởng ngành rộng mở kết hợp dân số trẻ năng động, sẵn sàng đầu tư cho bản thân và không ngại trải nghiệm, Việt Nam nhanh chóng đón đầu và góp phần thúc đẩy xu hướng làm đẹp thế giới. Để nắm bắt nhu cầu người dùng, những nhà cung cấp nguyên liệu như Ngành Nguyên liệu Hóa chất của DKSH đã thường xuyên cập nhật dịch vụ, danh mục sản phẩm với đối tác. Qua đó, doanh nghiệp mang đến xu hướng mới dựa trên công thức từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Những thông tin này được doanh nghiệp giới thiệu qua nhiều hoạt động, trong đó có sự kiện thường niên Beauty Show 2023.

Không ngừng chuyên môn hóa, mang đến giải pháp tốt nhất

Tại Beauty Show, DKSH cập nhật trào lưu làm đẹp nổi bật, quy tụ nhiều đối tác giao lưu, tìm hiểu, hợp tác. Beauty Show năm nay mang đến các công thức mỹ phẩm với thành phần tự nhiên, thuần chay, thân thiện môi trường, phù hợp xu hướng làm đẹp tối giản, xanh và sạch. 

Nói về xu hướng làm đẹp tối giản, ông Trần Thanh Hải, Quản lý Nhánh hàng Chăm sóc Cá nhân, Ngành Nguyên liệu Hóa chất, DKSH Việt Nam lý giải sau những gì người tiêu dùng trải nghiệm, họ có khuynh hướng tập trung vào việc mang lại hiệu quả thật sự. Thay vì 5 bước làm đẹp như trước, hiện họ chỉ cần 2-3 bước, thậm chí là 1 bước. Theo cách này, người dùng có thể tiết kiệm và tập trung mua những món đồ hiệu quả cao hơn. 

“Tối giản còn có nghĩa nữa là lược bỏ những thứ không cần thiết trong cuộc sống, trong công thức, trong cách làm đẹp. Điều đó tạo cơ hội lựa chọn những điều tốt nhất cho môi trường và thế hệ sau”, ông Hải nhận định. 

Trước sự thay đổi liên tục của ngành chăm sóc cá nhân, DKSH đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu và phát triển công thức. Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu hơn 16 trung tâm nghiên cứu và phát triển công thức trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân trên toàn cầu.

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững 

Sản phẩm xanh và sạch được nhắc đến nhiều những năm gần đây, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng từ đông đảo doanh nghiệp lẫn người dùng. Song khái niệm xanh ở một số sản phẩm chỉ dừng ở nguyên liệu thiên nhiên, thuần chay và hạn chế gây kích ứng cho khách hàng. 

Đặt yếu tố bền vững làm nền tảng cốt lõi trong hoạt động vận hành, DKSH mở rộng chiến lược phát triển bền với 4 mục tiêu chính: Tạo điều kiện cho con người phát triển, Gia tăng tính bền vững của chuỗi giá trị, Phát thải ròng bằng không vào năm 2030, Tạo tác động tích cực đến địa phương. 

Ông Natale Capri, Tổng Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn DKSH cho biết Công ty tuân thủ cam kết bảo vệ môi trường, tiếp cận một cách toàn diện, đảm bảo phát triển lâu dài tại Việt Nam. Doanh nghiệp triển khai quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, tăng danh mục nguyên liệu tự nhiên và cung cấp các giải pháp bền vững cho khách hàng.

“Tại DKSH, môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu khi xây dựng chiến lược. Chúng tôi thực hiện các giải pháp bền vững nhằm quản lý chất thải và tái chế thông qua chương trình Self-Monitoring Report. Chúng tôi khuyến khích nhân viên giảm mức sử dụng giấy và tận dụng danh mục hệ thống kỹ thuật số DKSH Discover, cổng thông tin tương tác trực tuyến và công cụ tìm kiếm nguồn cung ứng, nơi đối tác có nhu cầu sẽ sao lưu thông tin thay vì in. Mọi thứ đều diễn ra trên nền tảng số. Hiện chúng tôi tập trung xây dựng danh mục sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường, thuần chay, tạo ra các công thức cải tiến nổi bật”, ông Natale Capri chia sẻ thêm.

Ông Natale Capri – Tổng Giám đốc Ngành Nguyên Liệu Hóa Chất, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn DKSH
Ông Natale Capri, Tổng Giám đốc Ngành Nguyên Liệu Hóa Chất, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn DKSH

Ông Natale Capri còn bày tỏ niềm tin Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Ông nhận định sự năng động, nhiệt huyết ở người Việt Nam sẽ giúp ích cho việc sáng tạo các xu hướng mới. Và DKSH sẽ không ngừng nỗ lực để thúc đẩy xu hướng ấy trên nền tảng bền vững. 

Bà Nga Hoàng, Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, DKSH Việt Nam cho biết: “Đối với chúng tôi, phát triển bền vững không chỉ thể hiện trong lĩnh vực làm đẹp mà còn trong môi trường làm việc. Chúng tôi tuân thủ chính sách Paperless (không sử dụng giấy). Chúng tôi thiết lập và tuân thủ nhiều chính sách bền vững, chúng tôi thực sự nghĩ về việc duy trì sự bền vững ở khắp mọi nơi và cố biến những suy nghĩ đó thành hành động. Đây cũng là cách chúng tôi cho khách hàng, cộng đồng hiểu thêm về tầm quan trọng của sự bền vững”.