Thứ Hai | 02/06/2014 15:06

Vinamilk mở rộng đầu tư sang Ba Lan

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ thành lập công ty có vốn điều lệ 3 triệu USD, 100% do Vinamilk sở hữu.
Ngày 30/5, VNM đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 27/05/2014 để thực hiện dự án đầu tư tại Ba Lan.

Cụ thể, VNM sẽ thành lập công ty có vốn điều lệ 3 triệu USD, 100% do VNM sở hữu. Công ty con này có tên làVinamilk Europe Spólka z organiczona odpewiedzialnoscia (tên viết tắt là Vinamilk Europe sp. z o. o).

Hoạt động chính của công ty là bán buôn động vật sống, nguyên liệu sản xuất sữa, sữa, các chế phẩm từ sữa, thực phẩm và đồ uống.

Đầu năm nay, VNM cũng đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao giấy phép đầu tư nhà máy sữa cùng công ty Angkor Dairy Products tại Campuchia. Đây là dự án nhà máy chế biến các sản phẩm sữa có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, VNM đóng góp 51% và đối tác tại Campuchia đóng góp 49%.

Trước đó, Vinamilk đã liên tiếp công bố những kế hoạch đầu tư và mở rộng thị trường quốc tế. Tháng 12/2013, Vinamilk công bố thông tin về việc tăng vốn đầu tư vào công ty Miraka Limited tại New Zealand, từ 12,5 triệu NZD lên 14,4 triệu NZD, tương ứng 19,3% vốn cổ phần của dự án.

Cũng trong tháng 12/2013, Vinamilk nhận giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài về việc đầu tư 7 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của công ty Driftwood Dairy tại bang California, Hoa Kỳ. Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (như sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa…), nước hoa quả và đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện