Thứ Năm | 18/04/2013 10:23

Vàng sẽ còn biến động mạnh

Một số nhà phân tích cho biết vàng khó có thể lấy lại đà tăng giá do các nhà đầu tư giảm dần quan tâm với các quỹ đầu cơ vàng.
Vàng dường như đã thu hút một lượng mua đáng kể sau khi giảm mạnh đầu tuần này. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho biết vàng khó có thể lấy lại đà tăng giá do do sự suy giảm quan tâm của các nhà đầu tư với các quỹ kinh doanh vàng.

Bên cạnh thị trường vàng vật chất và kỳ hạn, các nhà đầu tư thường quan tâm đến các động thái của SPDR Gold Trust (mã cổ phiếu: GLD), quỹ ETF kinh doanh vàng vật chất lớn nhất thế giới.

Mối quan tâm của các nhà đầu tư với quỹ vàng ETF này đã giảm dần ngay trước khi hoạt động bán tháo vàng đáng ngạc nhiên trong tuần này, do nhà đầu tư không thể tìm kiếm lợi nhuận cao hơn, theo các nhà phân tích.

Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets Canada cho biết các nhà đầu tư đang dần dần rút khỏi giao dịch vàng và tìm kiếm các cổ phiếu tốt hơn. Ông cho biết, thị trường chứng khoán tháng qua đã đạt vượt vàng. Gần đây, chỉ số Dow Jones và chỉ số chứng khoán Standard & Poor 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục.

Cieszynski cho biết, đợt bán tháo vàng vừa qua đã gây ra rất nhiều thiệt hại. Vì vậy các nhà đầu tư có thể do dự trong việc quay lại với vàng và GLD.

Thực tế, xu hướng này không mới. Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu của Kitco Metals, cho biết quỹ SPDR đã rơi vào chế độ mua đi bán lại trong 3 tháng qua.

Các nhà phân tích thuộc Goldman Sachs trong một báo cáo thứ ba, khẳng định triển vọng giảm giá của GLD. Tuy nhiên, họ hy vọng biến động giá vàng sẽ được giới hạn ở mức 1.400 USD/ounce.

Quỹ SPDR cũng giảm 13% lượng nắm giữ sau các đợt bán tháo lớn hôm thứ sáu tuần trước và thứ hai tuần này. Theo số liệu lịch sử trên web của SPDR, hơn 36 tấn vàng được mua lại trong đợt bán tháo hai ngày.

Tính đến thứ ba, SPDR nắm giữ 1.146 tấn vàng, giảm 17% từ mức đỉnh điểm 1.351 tấn trong tháng 12/2012.

Nguồn Kitco/Khám phá


Sự kiện