Thứ Hai | 08/10/2012 17:47

Trung Quốc muốn thành thị trường trang sức lớn nhất

Doanh số bán đồ trang sức tại Trung Quốc năm 2011 tăng vọt 33% so với năm 2010, đạt 40 tỷ nhân dân tệ (tương đương 6,33 tỷ USD).
Hiệp hội thương mại đá quý và trang sức Trung Quốc cho biết, nước này đang đặt mục tiêu trở thành thị trường tiêu thụ trang sức lớn nhất thế giới đến năm 2020.

Hiệp hội cho biết, lượng mua trang sức tính trên đầu người tại Trung Quốc hiện còn kém xa so với các nước phát triển. Tuy nhiên, sức mua ngày một gia tăng mạnh mẽ sẽ là nền tảng giúp thị trường trang sức nước này tăng trưởng nhanh.

Doanh số bán đồ trang sức tại Trung Quốc năm 2011 tăng 33% so với năm 2010, đạt 40 tỷ nhân dân tệ (tương đương 6,33 tỷ USD).

Các chuyên gia trong ngành tin tưởng rằng, doanh số bán đồ trang sức sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ này trong vòng một thập kỷ tới, khi trang sức trở thành lựa chọn tốt nhất sau bất động sản và xe hơi đối giới trung lưu Trung Quốc.

Chuyên gia cho biết, nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ có xu hướng đeo trang sức với mục đích làm đẹp hoặc phô trương sự giàu có.

Đam mê ngày một tăng của người Trung Quốc đối với trang sức đã đóng góp vào sự tăng trưởng không ngừng của doanh số bán mặt hàng này, không chỉ đưa Trung Quốc thành nhà chế tạo đồ trang sức lớn nhất mà còn là thị trường tiêu thụ lớn nhất.

Ngày nay, những cải tiến trong sản phẩm trang sức nội địa và việc xâm nhập của các thương hiệu trang sức nước ngoài đã cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc thêm nhiều lựa chọn.

Trang sức làm từ vàng, kim cương và ngọc bích vẫn là những mặt hàng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng nhất. Ngoài ra, đồ trang sức được làm từ các vật liệu khác, chẳng hạn như đá quý màu cũng đang dần trở nên phổ biến và có nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh đó, thị trường trang sức Trung Quốc cũng đang bắt đầu hướng đến phục vụ khách hàng nam giới. Nghiên cứu cho thấy, nam giới Trung Quốc ngày một có xu hướng quan tâm đến đồ trang sức. Đặc biệt, 67% nam giới Trung Quốc trong độ tuổi  từ 30 và 44 năm muốn sở hữu cho mình những viên kim cương.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện