Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp tỷ phú Prakash Hinduja, Chủ tịch khu vực Châu Âu của Tập đoàn Hinduja. Ảnh: quochoi.

 
Mai Khanh Thứ Sáu | 17/12/2021 10:01

Tỉ phú Ấn Độ cân nhắc xây nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam

Tập đoàn Hinduja cho biết, đang nghiên cứu xây nhà máy lắp ráp ôtô tại Việt Nam, thông tin được đưa ra vào ngày 16/12.

Cụ thể, thông tin này được tỉ phú Prakash Hinduja, Tập đoàn Hinduja cho biết tại buổi tiếp nhân chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ngày 16/12.

Theo tỉ phú Prakash Hinduja, dòng xe mà tập đoàn này hướng tới sản xuất tại Việt Nam gồm xe thương mại và xe phục vụ quốc phòng. Ngoài ra, Tập đoàn Hinduja cũng đang tìm hiểu cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, điện, năng lượng tái tạo và an ninh mạng.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang tìm hiểu cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng, ô tô, công nghệ thông tin, điện, năng lượng tái tạo, an ninh mạng. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, với những kế hoạch đầu tư của Hinduja ở Việt Nam, ông đề nghị tập đoàn này thành lập văn phòng đại diện để chuẩn bị cho những dự án đầu tiên.

a
Theo tỉ phú Prakash Hinduja, dòng xe mà tập đoàn này hướng tới sản xuất tại Việt Nam gồm xe thương mại và xe phục vụ quốc phòng. Ảnh: quochoi.

Ashok Leyland, một doanh nghiệp hàng đầu của tập đoàn Hinduja, là nhà sản xuất xe thương mại lớn thứ hai ở Ấn Độ, là nhà sản xuất xe buýt lớn thứ 4 trên thế giới và nhà sản xuất xe tải lớn thứ 16 toàn cầu.

Hinduja là một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất thế giới, hiện sở hữu tài sản ròng khoảng 15 tỉ USD. Tập đoàn này thành lập năm 1994 tại vùng Sindh (Ấn Độ, khi đó là thuộc địa của Anh). Hinduja hiện có hàng chục công ty với khoảng 200.000 nhân viên, hoạt động kinh doanh tại hơn 100 quốc gia trong các lĩnh vực sản xuất ôtô, ngân hàng, dịch vụ tài chính ngân hàng, điện, năng lượng tái tạo, chăm sóc sức khoẻ...

Hiện, Ấn Độ đứng thứ 23 trong 141 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, tính tới tháng 11/2021. Tổng vốn đầu tư của 315 dự án của nhà đầu tư Ấn Độ vào Việt Nam gần 1 tỉ USD.

Nhiều "điểm sáng" cho thị trường logistics Việt Nam