Thứ Năm | 18/09/2014 19:46

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Chủ tịch ADB

Chủ tịch Takehiko Nakao đánh giá cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, nỗ lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Chiều 18/9 tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàngNhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Takehiko Nakao, Chủtịch Ngân hàng Phát triển châu Á đang có chuyến thăm và làm việc của Ngài Chủ tịch tại ViệtNam.

Chủ tịch Takehiko Nakao đánh giá cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, nỗ lực của hệ thốngngân hàng trong tiến trình tái cơ cấu xử lý nợ xấu thông qua công ty quản lý tài sản của các Tổchức tín dụng Việt Nam VAMC cũng như minh bạch hóa thông tin trong thời gian qua đã góp phần kiềmchế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và tạo môi trường đầu tư thuận lợicho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình (trái) trong buổitiếp Chủ tịch ADB
Chủ tịch ADB cũng chúc mừng Việt Nam đã được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's nâng hạngmức tín nhiệm quốc gia của Việt Nam do các kết quả của lĩnh vực ngân hàng và thành công trong việcổn định vĩ mô từ mức B2 lên B1 với triển vọng ổn định, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nướcvà quốc tế, góp phần tiếp tục thu hút các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Chủ tịchTakehiko Nakao cũng đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của hai bên trong việc đẩy nhanh tiến độthực hiện các chương trình/dự án do ADB tài trợ và cải thiện đáng kể tỷ lệ giải ngân, qua đó gópphần nâng cao hiệu quả chương trình tài trợ của ADB cho Việt Nam.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã thông báo với Chủ tịch ADB về diễn biến kinh tếvĩ mô của Việt Nam cũng như các biện pháp mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai nhằmphát huy những thành quả đã đạt được trong việc kiềm chế lạm phát, tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩmô và đảm bảo an sinh xã hội. Đề nghị ADB tiếp tục dành cho Việt Nam hỗ trợ ở mức cao và cónhững chương trình/dự án thiết thực, đem lại hiệu quả, góp phần thực hiện thành công các mục tiêuphát triển của Việt Nam giai đoạn mới 2016 - 2020./.

Nguồn VOV News


Sự kiện