Thứ Bảy | 21/04/2012 07:34

SSI chưa có chủ trương đầu tư vào tài chính, bất động sản

Sắp tới trong quý 2, SSI sẽ có thêm công ty liên kết gồm Công ty Giống cây trồng miền Bắc, miền Nam, Lafooco...
Phát biểu khai mạc Đại hội hội cổ đông thường niên năm 2012 ngày 20/4, Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) Nguyễn Duy Hưng đánh giá năm 2011 là năm không tốt với thị trường nói chung và với SSI nói riêng.

"Chúng ta bước vào giai đoạn nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn", ông Nguyễn Duy Hưng nói.

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh, năm 2012, SSI đặt mục tiêu kinh doanh với lợi nhuận 480 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần kết quả kinh doanh năm 2011 trong điều kiện khó khăn tương đương, thậm chí khó khăn hơn năm ngoái. Dù vậy, ông tin rằng bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả thị trường khó khăn hơn nữa, SSI vẫn hoàn thành kế hoạch.

Trao đổi trước cổ đông, ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, lãi suất hạ là tín hiệu mừng, nhưng đây chỉ là bớt xấu hơn trong giai đoạn lãi suất tăng nóng trước đó. Nếu lãi suất xấp xỉ 20% thì doanh nghiệp không thể tồn tại được. Hiện nay đang ở giai đoạn có thể tồn tại được nhưng không có nghĩa rằng tốt hơn năm 2011. Bằng chứng là hiện nay nhiều ngân hàng thừa thanh khoản nhưng cũng chưa thể giải ngân được. Lãi suất huy động 12-13%/năm, cho vay khoảng 16% thì không dễ các công ty kinh doanh có lãi.

Về câu hỏi tại sao SSI lãi 246 tỷ đồng trong quý 1, nhưng Hội đồng Quản trị lại đặt mục tiêu lãi có 480 tỷ đồng cả năm, ông Nguyễn Duy Hưng giải thích, SSI đưa ra mục tiêu kinh doanh trên dựa trên các kế hoạch các bộ phận đề ra.

Tự doanh của SSI từ tháng 6/2011 không mua đi bán lại nhiều, chủ yếu đầu tư dài hạn, chiến lược vào công ty liên kết. Hiện SSI có 6 công ty liên kết và đến cuối năm dự kiến các công ty liên kết của SSI khoảng 13-15 công ty, và hoạch toán lợi nhuận theo quy định kế toán.

Như vậy, mức lợi nhuận trên dưới 500 tỷ đồng là có thể đạt được trong năm nay, Chủ tịch SSI khẳng định.
 
Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc công ty liên kết sắp tới của SSI là những công ty nào, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, SSI sẽ chỉ đầu tư vào những công ty có vốn tự có tương đối an toàn, tài chính lành mạnh, ngành nghề kinh doanh sản xuất hàng tiêu dùng, hàng xuất khẩu, nông nghiệp, thủy sản…

Tuy vậy, ông Nguyễn Duy Hưng tiết lộ, sắp tới trong quý 2, SSI sẽ có thêm công ty liên kết gồm Công ty Giống cây trồng miền Bắc, miền Nam, Lafooco... SSI sẽ đưa người vào các công ty liên kết này để tiến hành tái cơ cấu doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp tốt hơn.

Nguồn NDHMoney


Sự kiện