Lũy kế 4 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 12.912 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 866 tỉ đồng. Ảnh: TL.

 
Mai Châu Thứ Ba | 24/05/2022 11:15

PNJ báo lãi 4 tháng tăng hơn 45%

Công ty PNJ đã hoàn thành 50% mục tiêu doanh thu và gần 67% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 4 tháng.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần là 2.770 tỉ đồng, lãi sau thuế 145 tỉ đồng, lần lượt tăng lần lượt 49,6% và 70,5% so với tháng 4/2021. Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 4 là 19,3%, tăng so với mức 18,3% của cùng kỳ năm trước. Tổng chi phí hoạt động trong tháng này tăng 39%.

Lũy kế 4 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 12.912 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 866 tỉ đồng; tăng lần lượt 42,9% và 44,9% so với 4 tháng đầu năm 2021. Biên lợi nhuận gộp đạt 17,8% giảm so với mức 18,4% cùng kỳ 2021 chủ yếu do tỉ trọng doanh thu vàng miếng tăng. Tổng chi phí hoạt động giai đoạn này đã tăng 28,3%.

 

Tại kỳ họp Đại hội Cổ đông thường niên 2022, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc đã giải thích rằng mảng kinh doanh vàng miếng có biên lợi nhuận mỏng kéo giảm biên lợi nhuận chung. Tuy nhiên, mảng này cũng đóng góp làm tăng con số lợi nhuận tuyệt đối. Trong kinh doanh, nhà đầu tư không chỉ nhìn vào biên lợi nhuận mà còn nhìn vào con số lợi nhuận tuyệt đối.

Năm 2022, PNJ đặt kế hoạch doanh thu thuần hơn 25.800 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.300 tỉ. Như vậy, sau 4 tháng, công ty đã hoàn thành 50% mục tiêu doanh thu và gần 67% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Ảnh: TL.
Kế hoạch năm nay PNJ có thể mở từ 35 - 40 cửa hàng. Ảnh: TL.

Về cơ cấu doanh thu theo từng mảng lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu mảng bán lẻ tăng 45,4% so với cùng kỳ; doanh thu online tăng 152%; doanh thu sỉ lũy kế 4 tháng tăng 11,9%. Doanh thu vàng miếng đã tăng 63,6% trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt và tỷ lệ lạm phát tiếp tục neo ở mức cao.

Ông Lê Trí Thông cũng chia sẻ rằng kế hoạch năm nay PNJ có thể mở từ 35 - 40 cửa hàng. Nếu thị trường tăng tốc thì PNJ sẽ mở nhiều hơn. Công ty sẽ phát triển theo từng phân khúc, chia từng nhãn hiệu khác nhau và tiếp tục tấn công đến thị trường nông thôn.

Có thể bạn quan tâm:

Apple dự định mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam