Thứ Hai | 28/01/2013 12:44

Ông Trần Bảo Minh phát triển sản phẩm mới hướng vào miền Nam

Ông Minh: "Chúng tôi đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh để mong đi xa hơn, không chỉ trong nước. Thị trường được hướng đến là Campuchia và Myanmar"
Sản phẩm mới Love'in Farm

Sau khi rời TH Milk rồi Asia Food, ông Trần Bảo Minh gia nhập Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP) từ tháng 10/2012 với cương vị Giám đốc điều hành. Quãng thời gian 2 tháng qua, ông tham gia xây dựng thêm 1 nhãn hiệu mới cho IDP, là sữa tươi và sữa chua Love'in Farm vừa được IDP công bố.

Theo IDP, đây là sản phẩm thông qu achuowng trình phát triển nông trại bò sữa Việt, do IDP triển khai từ năm 2009 với số vốn đầu tư được công bố là 600 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, 2009-2012 và 2013-2020.

IDP đặt mục tiêu đến 2020, công ty sẽ hợp tác thu mua sữa tươi từ đàn bò 50 nghìn con, sản lượng sữa trung bình 450-500 tấn/ngày.

Ông Trần Bảo Minh cho biết, Love'in Farm được định vị là thương hiệu cao cấp hơn so với thương hiệu Ba Vì hiện tại của IDP, nên về mức giá, so với Ba Vì, sản phẩm này cao hơn khoảng 10-15%.

Một đại diện của IDP cho biết, ông Trần Bảo Mính sẽ phụ trách thị trường miền Nam để phát triển sản phẩm Love'in Farm. Hỗ trợ cho kế hoạch này là nhà máy sữa thứ 3 đã được xây dựng tại huyện Củ Chi, dự kiến tháng 4/2013 đi vào hoạt động. Ngoài ra, IDP cũng đã ký kết hợp tác thu mua sữa tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) và sẽ mở rộng đến cả vùng Bà Rịa - Vũng Tàu.

IDP hiện chỉ chiếm 5% thị trường sữa phía Bắc với doanh số 20 tỷ đồng/năm. Love'in Farm sẽ là sản phẩm để Trần Bảo Minh tạo ra cục diện mới cho IDP trước các đối thủ lớn như Vinamilk, TH True Milk, Dutch Lady, Hanoi Milk...

Ông Minh cũng bắn tín hiệu về một cuộc chơi mới giữa các hãng sữa trong nước, đó là đổ thêm tiền quảng cáo cho các sản phẩm sữa tươi và tăng đầu tư vào ngành sữa. Lý do được ông đưa ra là kinh phí quảng cáo danh cho sữa tươi của các doanh nghiệp hiện chỉ bằng 1/2 so với quảng cáo sữa hoàn nguyên. Đồng thời, lượng sữa tươi sử dụng tại Việt Nam mới chỉ chiếm 35%, còn lại 65% sữa hoàn nguyên nhập khẩu từ Austrailia, EU,...

Chưa có đột phá

Tuy nhiên, có thể nói sản phẩm đầu tay của Trần Bảo Minh khi về IDP chưa có nhiều khác biệt lớn so với những sản phẩm trước đó mà ông từng gây dựng.

Love'in Farm được IDP đưa ra thông điệp "Yêu thương trong từng giọt sữa", nhắm vào yếu tố cảm xúc, tình cảm của người tiêu dùng. Đây là cách làm không khác nhiều so với cách tiếp thị sản phẩm mì Gấu Đỏ của Asia Food mà Trần Bảo Minh từng thực hiện: "Gấu Đỏ gắn kết yêu thương".

Từ "Farm" được ông đưa vào thương hiệu mới với quan điểm sữa được làm từ 100% sữa tươi nông trại Việt. Trước đó, "Farm Fresh" từng là cụm từ được Trần Bảo Minh đề xuất khi xây dựng cho TH Milk với hàm ý sữa được tạo ra từ đàn bò nuôi trong trang trại và có sự tinh khiết, song không được chấp thuận.

Khi xét dưới góc độ định vị thương hiệu và giá, có thể thấy sự trùng hợp giữa Love'in Farm vừa ra đời và TH True Milk. Khi ra mắt thị trường, TH True Milk cũng xác định là dòng sản phẩm sữa gạch, cao cấp và hướng tới một lớp khách hàng hoàn toàn mới, với mức giá cao hơn các sản phẩm khác.

Nguồn VnEconomy


Sự kiện