Câu chuyện ra đời của chiếc khẩu trang Wakamono đã tạo nhiều cảm hứng, và chứng tỏ được sức sáng tạo không giới hạn của người Việt. Ảnh: TL

 
Minh Anh Thứ Bảy | 30/01/2021 16:51

Người Việt phát minh khẩu trang y tế có khả năng diệt virus corona 99%

AZOnano, tờ báo công nghệ Nano hàng đầu tại Anh đã đưa tin về một phát minh mới đến từ Việt Nam ngay giữa thời điểm đại dịch COVID-19 căng thẳng.

Hơn 10 triệu chiếc khẩu trang diệt Virus Corona 99% đã được xuất khẩu vào thị trường Châu Âu trong 2 tháng đầu năm 2021.

Khẩu trang y tế Việt Nam diệt virus Corona lên đến 99 % đầu tiên trên thế giới

 

Đây là chiếc khẩu trang y tế diệt virus Corona lên đến 99 % đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ Nano Biotech và đã được CE của Châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp. Đồng thời phát minh này cũng đã đăng ký phát minh này tại Mỹ. Toàn bộ phát minh này là 100% do người Việt Nam phát minh ra và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, và sản xuất ngay tại Việt Nam. Đó là phát minh của anh Lại Nam Hải, nhà sáng lập, điều hành và phát minh tại Wakamono, một công ty được thành lập 10 năm, chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech tại khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM.

Ảnh:
Chiếc khẩu trang Wakamono không chỉ diệt virus Corona lên đến 99% mà nó còn được chứng minh tại các phòng kiểm nghiệm độc lập khác nhau trên thế giới. Ảnh:Wakamono

Chiếc khẩu trang Wakamono không chỉ diệt virus lên đến 99% mà nó còn được chứng minh tại các phòng kiểm nghiệm độc lập khác nhau trên thế giới như Đức, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Canada.

Khẩu trang còn được kiểm chứng có khả năng tiêu diệt các loại virus khác (có màng và không có màng) và các loại vi khuẩn (gram âm và gram dương) nên đây là một sản phẩm rất cần thiết cho bác sĩ, nhân viên y tế, quân đội, cảnh sát, nhân viên hàng không, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ và xử lý đại dịch, lực lượng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất hoặc các bệnh nhân đã nhiễm bệnh để không lây lan thêm qua người khác.

Hành trình khó khăn và gian nan

Từ đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Wakamono đã bắt tay vào nghiên cứu một chất có thể diệt được virus Corona từ hợp chất tự nhiên. Sau 3 tháng kể từ ngày 31.3.2020, một loại hợp chất Bionano, công ty Wakamono đặt tên là Gecide, chính thức ra đời. Dù là hợp chất từ tự nhiên, bằng công nghệ Nano Biotech, Gecide hoàn toàn có khả năng diệt trên 99 % các loại vi khuẩn gam âm và gam dương, và các loại virus có màng và virus không có màng. Nếu không có đại dịch, chắc có lẽ, lọ nguyên liệu nano mãi mãi chỉ là 1 lọ nguyên liệu và có thể số phận của nó sẽ giống như những phát minh khác, được bán cho một ai đó.

 

Theo chia sẻ anh Lại Nam Hải: “Chính COVID-19 đã thúc đẩy trong chúng tôi một ý tưởng chính là phủ lớp diệt virus Gecide lên khẩu trang, bởi không thể phổ biến được những phát minh của mình nếu không có sản phẩm thông dụng và đây là cơ hội để những người làm khoa học như chúng tôi đóng góp công sức của mình cùng cả thế giới khống chế đại dịch".

Ảnh:
Tại Việt Nam, Wakamono đang bán sản phẩm với giá bằng nửa giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương. Ảnh: TL

Chúng tôi mất 6 tháng để kiểm nghiệm và lấy hết tất cả kết quả, tất cả mọi kiểm nghiệm trên virus Corona đều đạt kết quả tiêu diệt trên 99%, và diệt ngay khi vừa tiếp xúc trong 30s, người sáng lập Wakamono, chia sẻ.

Anh Nam chia sẻ thêm, hiện họ đang bán sản phẩm với giá bằng nửa giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương, điều quan tâm lớn nhất là sản phẩm này phải được phục vụ cho người dân mình sau khi chúng tôi loại bỏ hết các khoản chi phí về công nghệ, thuế và vận chuyển tại Việt Nam.

Và Wakamono đã triển khai bán trên các trang thương mại điện tử quốc tế như: Ozon tại Nga, Jumia tại Châu Phi, trên Etsy, trên Rakuten của Nhật, và sớm nhất sẽ có mặt tại Amazon.

►Cuộc chạy đua "khẩu trang"