Người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử. Ảnh: TL.

 
Thùy Linh Thứ Tư | 14/07/2021 16:29

Người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dân an tâm mua sắm tại nhà, nhà bán hàng lạc quan duy trì kinh tế.

Báo cáo quý II/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý II/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt sóng dịch COVID-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn thương mại điện tử này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý II năm nay.

 

Người tiêu dùng thêm tin tưởng, người bán hàng thêm lạc quan

Thông tin từ báo cáo của Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn thương mại điện tử và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng.

Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng thương mại điện tử. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP.HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu

Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong 3 tháng của quý II/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.

Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23.4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6.4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng

Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực.

Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý II/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.