Thứ Ba | 18/09/2012 13:50

Người dân Ấn Độ tăng cường mua vàng do vào mùa lễ hội

Bất chấp giá vàng tại địa phương lên kỷ lục, thợ kim hoàn và nhà đầu tư vẫn tăng cường mua vàng tuần qua, Barclays Capital cho biết.
Theo một báo cáo của ngân hàng đầu tư Barclays Capital, bất chấp giá vàng tại địa phương lên kỷ lục, thợ kim hoàn và nhà đầu tư vẫn tăng cường mua vàng tuần qua. Vài tháng trước đó, nhu cầu vàng nước này giảm mạnh do đồng rupee giảm giá so với USD và giá vàng trong nước tăng cao.

Barclays Capital cho biết, sở dĩ người Ấn Độ đổ xô mua vàng tuần qua là do sắp tới diễn ra một số lễ hội lớn. Người dân lo ngại giá vàng có thể lên đến 35.000 rupee/10g trong dịp lễ hội do nhu cầu tăng mạnh và nhất là sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tung ra gói nới lỏng tiền tệ lần 3 (QE3).

Tuần này, Ấn Độ sẽ tổ chức lễ hội Ganesh. Tiếp sau đó trong tháng 10 là lễ hội Dussehra và vào tháng 11 là lễ hội Diwali. Đối với người Ấn Độ, mua vàng vào dịp lễ hội được cho là tốt lành.

Phiên hôm nay 18/9, giá vàng trên sàn NCDEX tại Ấn Độ tăng 2% lên 31.800 rupee/10g. Giá vàng tại Ấn Độ lên kỷ lục 32.300 rupee/10g vào ngày 6/9 do nhu cầu vàng người dân tăng cao trong mùa cưới.

Nguồn CommodityOnline/Khampha


Sự kiện