Tỉnh Bình Dương gấp rút bàn giao mặt bằng để LEGO xây dựng dự án tỉ đô. Ảnh: Thảo Nguyễn.

 
Đại Việt Thứ Ba | 23/08/2022 21:52

Lộ diện tổng thầu dự án “khủng” trị giá tỉ đô của LEGO

Nhà máy LEGO tại tỉnh Bình Dương với giá trị đầu tư 1 tỉ USD đã chính thức tìm được tổng thầu.

Tháng 3/2022, Tập đoàn LEGO chính thức được cấp giấy phép đầu tư dự án nhà máy với giá trị đầu tư 1 tỉ USD tại tỉnh Bình Dương. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 44 ha tại Khu công nghiệp VSIP III. Đây là nhà máy thứ 2 của LEGO tại châu Á và là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu.

Nhà máy LEGO là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất của một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam. Nhà máy tại Bình Dương là dự án được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của LEGO và cũng là nhà máy lớn nhất tại Việt Nam được đầu tư trong năm 2022.

Khu đất 44 ha xây dựng nhà máy LEGO. Ảnh: Đình Trọng.
Khu đất 44 ha xây dựng nhà máy LEGO. Ảnh: Đình Trọng.

Chính vì quy mô “khủng” của dự án mà nhiều đơn vị xây dựng hàng đầu của Việt Nam đã ráo riết tham gia chạy đua cho cuộc đấu thầu quan trọng này. Ít nhất 4 “ông lớn” đã tham gia vào cuộc quyết chiến là Coteccons, Newtecons, Central Cons và Hòa Bình.

Đến nửa cuối tháng 8/2022, cuộc đua đã được ngã ngũ, theo nguồn tin của Nhịp Cầu Đầu Tư, Dự án xây dựng nhà máy LEGO tại Bình Dương đã chọn Coteccons làm tổng thầu.

Theo đó, Coteccons sẽ đảm nhận toàn bộ các hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho phân khu 1 – 5 của nhà máy LEGO với diện tích sàn xây dựng lên tới 163.000 m2.

Gói thầu bao gồm một tòa nhà văn phòng, trung tâm năng lượng, tòa nhà đúc khuôn và dịch vụ, cơ sở đóng gói, nhà kho và toàn bộ cơ sở hạ tầng ngoài trời. Bên cạnh đó, tổng thầu cũng đảm nhiệm thi công các tiện ích vành đai, khu vực giữ xe, cảnh quan và các tòa nhà chức năng khác. 

Dự án nhà máy LEGO dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024.

Được biết, Tập đoàn LEGO thành lập năm 1932 tại Đan Mạch, đây là một trong những nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới. Những viên gạch đồ chơi của LEGO cho phép trẻ em có thể tạo nên bất cứ thứ gì mà chúng nghĩ ra. Sản phẩm của LEGO được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Lego có biến Việt Nam thành "công xưởng đồ chơi" thế giới?