Thứ Sáu | 03/10/2014 07:56

KBC dự kiến thu về 3.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu và trái phiếu

Trên cơ sở phát hành cổ phiếu và trái phiếu để trả nợ, dựa trên tiềm lực về quỹ đất, KBC kỳ vọng thu hút được đầu tư nước ngoài.
Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã KBC) vừa công bố thông tin về triển vọng tái cấu trúc nợ và thu hút vốn.

Ngày 1/10/2014, Hội đồng quản trị KBC đã trình ĐHCĐ (lấy ý kiến bằng văn bản) về việc phát hành 120 triệu cổ phiếu tính theo mệnh giá với giá phát hành dự kiến từ 15.000 đồng/cổ phiếu trở lên. Đồng thời, KBC cũng lên kế hoạch phát hành riêng lẻ 1.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cũng với mức giá chuyển đổi không thấp hơn 15.000 đồng/trái phiếu.

KBC tính toán, nếu theo mức giá dự kiến nêu trên, công ty có thể sẽ thu về được ít nhất 3.000 tỷ đồng trong thời gian tới với mục đích trả hết nợ và còn dư để tiếp tục đầu tư Khu công nghiệp. Nếu cần vay mới để đầu tư, KBC kỳ vọng lãi suất sẽ thấp hơn đồng thời kỳ hạn vay mới cũng sẽ kéo dài hơn theo dự án mới.

Theo KBC, nếu phát hành xong thì số lượng cổ phiếu sẽ tăng lên 2.000 triệu cổ phiếu và tiết kiệm được 400 tỷ đồng tiền lãi phải trả ngân hàng hàng năm đối với các khoản nợ hiện tại. Khoản này sẽ giúp gia tăng lợi nhuận trước thuế, EPS tăng khoảng 20%, tức cổ tức hàng năm của cổ phiếu cũng tăng cao hơn nữa.

Nhận định về quỹ đất, KBC cho biết quỹ đất hiện tại của KBC còn khá nhiều, đã được đền bù và mua lại trước đây với giá rẻ so với mức giá mới ban hành của các địa phương, do đó tình hình thu hút đầu tư của công ty chắc chắn sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, KBC mong chờ cơ hội từ hai Hiệp định: Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam - EU và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được ký cuối năm nay với những dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài từ các thị trường bậc nhất thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Australia...

KBC dự kiến chào bán riêng lẻ 120 triệu cổ phiếu chào bán cho dưới 100 nhà đầu tư. Giá chào bán không thấp hơn 15.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này thì KBC sẽ thu về được ít nhất 1.800 tỷ đồng.

Về phát hành trái phiếu, KBC dự kiến phát hành riêng lẻ 1.200 trái phiếu, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu với kỳ hạn từ 3 - 5 năm, lãi suất không quá 12%/năm, giá chuyển đổi không dưới 15.000 đồng/cổ phiếu.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện