Thứ Tư | 11/12/2013 13:23

Hà Nội: Đang cháy lớn tại khu tập thể Nam Đồng

Đã có 9 căn hộ trong khu tập thể bị bén lửa, thiêu trụi.
11h10, xe cứu hỏa tiếp tục được điều đến hiện trường nhà 5 tầng ở Nam Đồng, Hà Nội. Trung úy quân đội Hoàng Văn Đông đang được cấp cứu tại viện 108. Hiện tại ngọn lửa vẫn bốc lên dữ dội, lan sang các khu vực khác.





11h10, xe cứu hỏa vẫn tiếp tục được điều đến. Theo các chiến sĩ có mặt tại hiện trường, lửavẫn cháy phía trongĐ11.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 11/12.

Theo những người dân ở khu tập thể cho biết, lửa bắt đầu bốc lêntừ một căn hộ ở tầng 3 khu tập thể quân đội, sau đó nhanh chóng lan lên tầng 4 và tầng 5. Đã có 9căn hộ trong khu tập thể bị bén lửa, thiêu trụi.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để dập lửa. Lựclượng quân đội cũng đã có mặt để ứng cứu. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 1,5 giờ đồng hồ lửa vẫn chưabị dập tắt.
Hiện các chiến sĩ quân đội và phòng cháy chữa cháy Hà Nội vẫnđang nỗ lực dập lửa.



Do địa hình khó tiếp cận nên lực lượng đã phải triển khai bơm nước vòng từ đằng sau trên các nócnhà giáp danh. Đám cháy bắt đầu từ 9h sáng nay, 11/12. Đám cháy được cho là lan từ tầng 1 và lan ra cả khu Đ11 - Tập thể Nam Đồng. 4 xe cứu hoả đã đến hiện trường nhưng do ngõ vào khu tập thể quá nhỏ nên việc cứu hộ gặp nhiều khókhăn. Hiện các chiến sĩ cảnh sát PCCC và quân đội đang phá khóa các căn hộ trong khu nhà bị cháy.Lửa đang cháy dữ dội ở tầng 4 và 5.

Lửa được phát hiện ở cả 3 mặt của tòa nhà.

Một sĩ quan trong lúc chữa cháy đã bị tai nạn, được đưa đi cấp cứu. Người bị nạn làTrung úy quân đội Hoàng Văn Đông đang được cấp cứu tại viện 108.

Tiểu đoàn thông tin 610, bộ tư lệnh thủ đô, đóng ngay sát tòa nhà, đã huy động 100 chiến sĩtham gia cứu hỏa.

Các chiến sĩ quân đội tham gia chữa cháy trong địa hình phức tạp.

Tòa nhà Đ11 nằm rất sâu trong ngõ hẹp. Xe chữa cháy không thể tiếp cận.

Hà Nội: Đang cháy lớn tại khu tập thể Nam Đồng 15

Hà Nội: Đang cháy lớn tại khu tập thể Nam Đồng 17
Chiến sĩ Nguyễn Khắc Tùng, người tham gia cứu hộ, cho biết phía bên trong tòa nhà, khói ngạtdày đặc. Ông Vũ Phi Thường (SN 1947) cho biết khoảng 9h, ông đang ở nhà ở phòng 402 khu Đ11, nghetiếng kêu cháy, chạy ra ngoài thấy khói đen bốc lên, ông liền hô hoán người nhà và hàng xóm. Một sốngười dân chủ quan nghĩ cháy nhỏ, đến khi lửa bùng phát mới hoảng loạn chạy ra ngoài.


Nhiều người vừa khóc vừa cho biết nhà của họ đã cháy rụi, nhiều mảng trần sập xuống. Theothông tin ban đầu, 2 căn hộ của người dân ở tầng 3 thiệt hại nặng nhất, cháy hết toàn bộ tàisản.

Nguồn Báo Đường bộ


Sự kiện