Thứ Ba | 27/03/2012 15:47

GMD dự kiến lợi nhuận trước thuế 2012 tăng 5 lần

Công ty CP Gemadept (GMD) dự kiến lợi nhuận trước thuế tăng mạnh trong 2012 khi lãi suất giảm, hồi phục kinh tế toàn cầu kéo nhu cầu vận tải tăng.
Tổng giám đốc Đỗ Văn Minh trả lời phỏng vấn Bloomberg qua điện thoại cho biết, lợi nhuận của GMD có thể tăng lên ít nhất là 150 tỷ đồng (7,2 triệu USD), từ mức 30,6 tỷ đổng năm 2011.

"Lợi nhuận của công ty chúng tôi sẽ tăng so với năm ngaois nhờ triển vọng kinh tế thế giới và tại Việt Nam. Lãi suất giảm sẽ thúc đẩy sản lượng, các công ty sẽ có nhiều nhu cầu vận tải hàng hóa hơn và GMD sẽ có thêm nhiều đơn hàng," ông Minh nói.

Năm ngoái, khối lượng hàng hóa GMD và các đối thủ đều giảm khi các nhà sản xuất cắt hạn chế sản xuất trong bối cảnh lãi suất tăng cao.

Ông Minh cho biết, công ty đã dự phòng lỗ chứng khoán 103 tỷ đồng năm ngoái. GMD năm nay có thể không cần phải dự phòng lỗ như vậy nữa bởi biểu hiện mạnh mẽ của thị trường, ông Minh nói.

Tác động của lãi suất thấp sẽ có độ trễ, vì vậy thị trường vận tải hàng hóa có thể không cải thiện cho tới quý III, IV. GMD sẽ mở rộng hoạt động logistics và cảng để đón trước nhu cầu nhu kinh tế hồi phục.

Lúc 13h30 chiều nay tại TPHCM, cổ phiếu GMD tăng 2%, giao dịch ở 24.800 đồng/cổ phiếu. GMD đã tăng 39% trong năm nay, so với chỉ số VN-Index tăng 27%.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện