Mới ngày mùng 7/2 nhưng cửa hàng trang sức PNJ ngay quận 1 đã khá nhộn nhịp và khách mua hầu hết là giới trẻ. Ảnh: TL.

 
Minh Anh Thứ Tư | 09/02/2022 20:06

Giới trẻ đua nhau mua sắm vàng và trang sức trước ngày vía thần tài

Chưa tới ngày thần tài nhưng từ mùng 7- 8/2 nhiều người người dân đã đi mua vàng và trang sức, đặc biệt năm nay sức mua từ giới trẻ tăng cao.

Mua trang sức “trả thù” sau thời gian giãn cách

Nghe giá vàng lên, chị Trang, 30 tuổi đã chạy ra cửa hàng mua bộ trang sức hình tượng hổ cuối cùng của PNJ dù giá cao hơn dự định ban đầu. Tôi quyết định mua vì sợ để mấy hôm nữa giá lên cao, chị Trang chia sẻ.   

Mới ngày mùng 7/2 nhưng cửa hàng trang sức PNJ ngay quận 1 đã khá nhộn nhịp và khách mua hầu hết là giới trẻ. Thậm chí, những cô gái trẻ người nước ngoài cũng ghé mua bộ trang sức khá đắt đỏ để tự thưởng cho bản thân. Một khách hàng nữ, cho biết: Tôi tranh thủ mua trang sức  để tự làm mới mình, độc thân nghĩa là tận hưởng ngày tháng tự do và tận hưởng sự chờ đợi một cách thú vị.

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng PNJ, sản phẩm tượng hổ và trang sức hổ cháy hàng do khách hàng tranh thủ đi sắm vàng thần tài sớm. Cũng theo đại diện này, những sản phẩm vàng miếng cũng đang “vơi dần” và có lẽ sẽ hết hàng trước thần tài. Sức mua vàng tăng còn do nhiều cặp đôi đã ra cửa hàng mua quà valentine sớm để kết hợp đón thần tài.

Ảnh: TL.

Sản phẩm tượng hổ và trang sức hổ cháy hàng do khách hàng tranh thủ đi sắm vàng thần tài sớm. Ảnh: TL.

Không chỉ riêng cửa hàng PNJ, nhiều cửa hàng trang sức và tiệm vàng nhỏ cũng khá đông khách. Theo bà Ngọc, một chủ tiệm vàng quận 10, chia sẻ năm nay người dân mua vàng nhiều hơn với tâm lý để dành vì có thể dùng đến như thời điểm giãn cách vừa qua. Gía vàng tiếp tục "nóng" lên gần 64 triệu đồng/lượng và giảm mạnh vào chiều ngày 8/2.

Dự báo giá vàng

Sáng nay, giá vàng thế giới là 1.827,00 USD/oucne, tăng nhẹ 0,40 USD (0,02%). Giá vàng thế giới phục hồi vững chắc và đã chạm đỉnh 8 phiên. Đêm qua, giá vàng thế giới đã tăng vượt 1.820 USD/ounce, có lúc chạm 1.825,90 USD/ounce. Lúc 21h45 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.823,90 USD/ounce, tăng nhẹ 2,60 USD (0,14%).

Mặc dù hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị trên thế giới nhưng mặt hàng kim loại quý chịu áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở mức cao, lên sát mốc 2%. Bên cạnh đó, một đồng Bitcoin hồi phục khá mạnh cũng ảnh hưởng tiêu cực lên vàng.

Ảnh: TL.
Mặc dù hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị trên thế giới nhưng mặt hàng kim loại quý chịu áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở mức cao, lên sát mốc 2%. Ảnh: TL.

Giá dầu có xu hướng hạ nhiệt trở lại cũng là yếu tố có thể kéo giá vàng đi xuống. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ một cách quyết liệt cũng sẽ gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý. Chủ tịch Fed Jerome Powell gần đây đã khuyến khích các quỹ đầu cơ tăng vị thế bán ngắn hạn đối với vàng.

PMI tháng 1 đạt 53,7 điểm, lĩnh vực sản xuất tiếp tục phục hồi