Thứ Hai | 30/05/2016 15:06

Giải golf “Ballantine’s International Cup 2016”

Ballantine’s International Cup 2016 là hệ thống giải đấu toàn cầu của Ballantine’s được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Quán quân của mỗi nước sẽ được tham dự vòng chung kết diễn ra tại Scotland vào tháng 7 hàng năm.

Ballantine’s International Cup 2016 được tổ chức tại Việt Nam để chọn người chiến thắng đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết tại Scotland vào tháng 07/2016. Người chiến thắng vòng chung kết sẽ có cơ hội giao lưu golf và nhận giải thưởng từ Paul McGinley- hiện đang giữ vị trí đội trưởng Ballantine’s Golf Club cũng như được tham gia giải Pro-Arm nằm trong khuôn khổ Scottish Open- một trong những giải đấu Golf danh giá nhất hành tinh, nơi tập hợp các golf thủ xuất sắc nhất tề tựu thi đấu.

Giải golf Ballantine’s International Cup 2016 được tổ chức vào 2 ngày 25 – 26 tháng 05 năm 2016 tại sân golf Tân Sơn Nhất, Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh với sự tham dự của 120 gôn thủ hàng đầu trong nước tham gia tranh tài theo thể thức đấu gậy- tính điểm tổng của 02 ngày để tìm ra 01 gương mặt golfers xuất sắc nhất giải đạt Best Gross đại diện cho Việt Nam đi Scottland tham gia Scottish Open.

Với tình hình cạnh tranh vô cùng gay gắt, giải đấu sẽ đem đến những màn trình diễn golf xuất sắc đến từ các golfers hàng đầu Việt Nam cũng như phát hiện thêm những tài năng đóng góp mang tầm cho bộ môn golf của nước nhà.

Tổng hợp sau vòng đấu thứ nhất: " Ai sẽ là nhà vô địch của giải Ballantine’s International Cup 2016 và nâng cao chiếc Cup vô địch Best Gross đại diện Việt Nam thi đấu hai trận đỉnh cao là Ballantine’s International Global và Pro-Am Scottish Open 2016 tại Scotland??? Tất cả phải chờ đến hết ngày thi đấu thứ 2 hôm nay 26/05 tại sân C & D sân golf Tân Sơn Nhất  Xin chúc mừng các golfer đã có điểm Gross khá ấn tượng sau ngày thi đấu thứ 1, tạm dẫn đầu là golfer Trần Anh Linh với điểm Gross 76, người xếp thứ 2 là golfer Nguyễn Văn Thống với 78 gậy mặc dù theo điều lệ là anh chơi ở Tee vàng. Thật sự khoảng cách giữa các golfer là không lớn, do vậy ngày hôm nay sẽ là trận đấu quyết định chọn ra nhà vô địch Best Gross và Best Net toàn giải để tới Scotland vào tháng 7 năm 2016. Giải đấu Ballantine’s International Cup 2016 mùa giải thứ 2 đã quy tụ những golfer rất nổi tiếng khắp cả nước tham dự, nhìn vào danh sách thi đấu như một giải vô địch Quốc Gia vậy, các tên tuổi lớn như Nguyễn Văn Chung, Thái Trung Hiếu, Đỗ Việt Hùng, Đỗ Ngọc Hoàng đến từ Hà Nội, Đoàn Văn Nam đến từ Hải Phòng, Hoàng Ngọc Quý đến từ Vũng Tàu... đương kim vô địch Trần Bình Quang Huy và Lê Ngọc Tú đến từ Đà Nẵng... rất tiếc ngày hôm qua tại Hà Nội do trời mưa nên một số golfer không thể kịp chuyến bay vào thi đấu, 2 cái tên đáng tiếc không dự giải là Lê Văn Bằng và Lê Hữu Giang. Thực tế trong nhóm tính điểm Best Net toàn giải đã không có golfer nào ghi nổi điểm âm ở sân C & D san golf Tân Sơn Nhất.  Ngày hôm qua  có rất nhiều golfer có điểm hòa và cách biệt dương 1 hoặc 2 gậy tranh chấp giải Best Net hôm nay, hy vọng sẽ là vòng đấu gay cấn và chứng kiến trận đấu Play Off nghẹt thở tại hố 9C hôm nay"

Sau hai ngày thi đấu chính thức 25 và 26 tháng 5 tại sân golf Tân Sơn Nhất, Ban tổ chức giải golf Ballantine’s International Cup 2016 hân hạnh công bố, gôn thủ HOÀNG NGỌC QUÝ đã xuất sắc đoạt giải vô địch điểm tổng “Best Gross” toàn giải của 2 ngày cộng lại với điểm số như sau: vòng đấu thứ nhất đạt 80 gậy vòng đấu thứ hai đạt 75 gậy, như vậy kết quả tổng hai ngày là 155 gậy.

Giai golf “Ballantine’s International Cup 2016”
Gôn thủ HOÀNG NGỌC QUÝ sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Ballantine’s International Cup quốc tế tổ chức tại Scotland

Gôn thủ HOÀNG NGỌC QUÝ sẽ là đại sứ của Ballatine’s Golf Club Việt Nam trong vòng 1 năm và đại diện Việt Nam tham dự giải Ballantine’s International Cup quốc tế tổ chức tại Scotland và tham gia thi đấu giải Pro- Am ( thi đấu cùng 1 gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong hệ thống Scottish Open) vào tháng 7 năm 2016. Những năm vừa qua, có rất nhiều giải đấu gôn tại Việt Nam để chọn gôn thủ đến xem các giải đấu quốc tế, nhưng đây là giải đấu lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam để chọn đại diện tham dự chính thức trong giải đấu Scottish Open, giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu European tour.