Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn trên 14 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L.

 
Quốc Cường Thứ Năm | 07/12/2023 10:30

Giá vàng toàn cầu tiếp tục trụ ở mức cao

Dù nguy cơ bán tháo đang hiện hữu, nhưng sự suy giảm của USD cùng e ngại về một cuộc suy thoái vẫn là động lực đối với vàng trong dài hạn.

Giá vàng thế giới ngày 7/12 vẫn trụ quanh mốc 2.025 USD/once. Một số chuyên gia cảnh báo về các đợt bán tháo tiếp theo trên thị trường kim loại quý. Họ cho rằng, thị trường đang kỳ vọng quá sớm rằng, FED sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Tuy nhiên, một nhóm khác thì lại cho rằng sự suy giảm vị thế của USD cùng những e ngại về một cuộc suy thoái sắp tới, và kỳ vọng cắt giảm lãi suất là các yếu tố lạc quan đối với vàng trong dài hạn.

Trước mắt, giá vàng trong ngắn hạn sẽ được thúc đẩy bởi sức khỏe của thị trường lao động Mỹ. Theo giới phân tích, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng có thể buộc FED phải điều chỉnh theo kỳ vọng của thị trường. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường dự báo hơn 60% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 3 và dự đoán FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng 0,11%, đạt mốc 104,16, đạt mức cao nhất trong 2 tuần vào phiên giao dịch vừa qua. Mặc dù các thị trường vẫn định giá FED sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 125 điểm cơ bản vào năm tới, đồng USD vẫn có thể giữ ổn định trong bối cảnh đặt cược cắt giảm lãi suất của các Ngân hàng Trung ương khác cũng tăng lên.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng chưa xuất hiện biến động. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) bán ra vàng miếng ở mức 73,1 triệu đồng/lượng và mua vào ở mức 74,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại sáng nay xuống dưới mốc 62 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp đang giao dịch vàng nhẫn, vàng trang sức quanh 60,9 triệu đồng/lượng mua vào, 61,95 triệu đồng/lượng bán ra, giảm thêm 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

 

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn trên 14 triệu đồng/lượng.   

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng toàn cầu biến động mạnh