Thứ Ba | 06/08/2013 12:18

FPT, KDC, PGD tiếp tục tăng giá sau tin trả cổ tức

Thanh khoản chung thị trường ở mức thấp. VN-Index chốt phiên tăng trong khi HNX-Index giảm nhẹ.
VN-Index tăng 0,12% lên 494,25 điểm. Giá trị giao dịch 311 tỷ đồng, tương ứng 16,6 triệu cổ phiếu. Trong đó, riêng khối lượng giao dịch tại FLC đã lên tới 3 triệu cổ phiếu, chiếm 18% lượng khớp lệnh toàn sàn. Hôm nay là phiên giao dịch đầu tiên của FLC trên HSX và cổ phiếu này tăng 200 đồng so với giá tham chiếu, lên 5.700 đồng/cổ phiếu.

3 cổ phiếu có thông tin về việc trả cổ tức, là FPT, KDC PGD đồng loạt tăng giá trong khi các cổ phiếu khác thuộc nhóm VN30 chỉ biến động nhẹ quanh tham chiếu. PGD tăng hơn 4%; KDC tăng gần 3% còn FPT tăng hơn 1%.

Cổ phiếu Vinamilk sáng nay tăng 1.000 đồng. Được biết, hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới Fonterra, 1 trong 4 nhà cung cấp lớn của Vinamilk cho biết, một số sản phẩm sữa xuất khẩu của họ sử dụng công thức có thể chứa 1 loại vi khuẩn không an toàn. Tuy nhiên, Vinamilk hôm qua đã phát đi thông báo khẳng định Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của Fonterra cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của công ty.

HAR tiếp tục dư bán giá sàn với khối lượng giao dịch 1 triệu đơn vị. Một số mã tăng trần hôm nay là DCL, DXV, KMR, TSC...

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,02% xuống 61,88 điểm. Giá trị giao dịch 71 tỷ đồng. Hàng loạt cổ phiếu trong danh mục HNX30 bị khối ngoại bán ròng, nhưng khối lượng giao dịch không quá lớn khi thanh khoản chung ở mức thấp.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện