Thứ Hai | 05/08/2013 17:07

Fonterra là nhà cung cấp lớn của Vinamilk

Theo thông tin từ website của Vinamilk, Fonterra cung cấp sữa bột cho Vinamilk và là 1 trong 4 nhà cung cấp lớn của công ty này.
Ngày 3/8 vừa qua, hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới Fonterra của New Zealand cho biết, một số sản phẩm sữa xuất khẩu của họ sử dụng công thức có thể chứa 1 loại vi khuẩn không an toàn.

Sau thông tin này, Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y Tế đã liên tiếp có công văn yêu cầu ngừng nhập khẩu các sản phẩm sữa New Zealand.

- Nguồn: website

Theo thông tin từ website của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Fonterra cung cấp sữa bột cho Vinamilk và là 1 trong 4 nhà cung cấp lớn của công ty này.

Tuy nhiên, theo thông báo Vinamilk phát ra cuối giờ chiều hôm nay, 5/8/2013, Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Vinamilk.

Vinamilk hiện đang đầu tư vào một công ty tại New Zealand có tên Miraka Limited sau khi đầu tư 90 triệu đô la New Zealand để sở hữu 19,3% vốn cổ phần vào năm 2010. Hội đồng quản trị của Vinamilk ngày 18/6 đã thông qua nghị quyết về việc tăng vốn đầu tư vào công ty Miraka. Theo công ty chứng khoán HSC, Vinamilk sẽ đầu tư thêm khoảng 5,5 triệu USD vào dự án mới này.

Nguồn: Website Vinamilk

Nguồn: Website Vinamilk

Nguồn www.vinamilk.com.vn


Sự kiện