Thứ Ba | 09/09/2014 10:48

Đức Long Gia Lai hợp tác với Vinamilk nuôi bò sữa

Buổi lễ ký kết đã diễn ra chiều ngày 8/9/2014 tại TP.HCM giữa Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG) với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (mã VNM).
Theo đó, VNM sẽ hỗ trợ toàn diện cho DLG để phát triển lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Cụ thể, VNM chịu trách nhiệm tư vấn cho DLG xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Vinamilk về chuồng trại, chăn nuôi, vận hành dự án, quy trình thức ăn, chăm sóc và đào tạo kỹ thuật viên.

Ngoài ra, VNM còn hỗ trợ cung cấp đàn bò giống có chất lượng tốt đồng thời cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của DLG.

Theo ông Bùi Pháp, Chủ tịch Hội đồng quản trị DLG, hiện công ty đang sở hữu gần 20.000 ha đất và đã được nhà nước cho phép thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn. Nhận thấy Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực sữa, nước giải khát và đang có nhu cầu phát triển nguồn nguyên liệu để đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao của VNM, hai bên đã tìm hiểu và đi đến thống nhất hợp tác.

Ông Pháp cho biết, trước mắt công ty sẽ triển khai làm đàn bò mẫu tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắc Nông. Cụ thể, vào đầu quý 1/2015, sẽ đưa đàn bò thịt về nuôi và quý 2/2015 sẽ đưa đàn bò sữa. Ông cho rằng với nhiệt độ trung bình từ 18-22 độ C thì tại đây rất thích hợp cho việc chăn nuôi bò, sản lượng sữa sẽ cao và đạt chất lượng.

Có mặt tại buổi lễ, ông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Nông cho biết, DLG là một trong những doanh nghiệp có số vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Tỉnh và Đức Long Gia Lai đã có bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về công nghiệp, hạ tầng, nông nghiệp…

“Đắc Nông đã quy hoạch diện tích khoảng 3.000-4.000 ha cho tập đoàn cùng với hàng chục ngàn ha của nhân dân trên địa bàn tỉnh để cùng phát triển dự án bò sữa. Tiến tới xây dựng nhà máy chế biến sữa trên tỉnh nhà.”, ông Diễn cho biết.

Việc ký kết với VNM nhằm hiện thực hóa chiến lược tái cấu trúc mạnh mẽ DLG đã được đưa ra tại Đại hội cổ đông năm 2014 của công ty hồi đầu năm với các lĩnh vực mũi nhọn là cơ sở hạ tầng, năng lượng và nông nghiệp.

Nguồn Diễn đàn đầu tư


Sự kiện