Thứ Hai | 27/05/2013 22:56

Doanh nghiệp trong nước kiện bán phá giá với thép nhập khẩu

2 doanh nghiệp trong nước đã yêu cầu điều tra chống bán phá giá với thép nhập từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, Cục đã nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ của công ty TNHH POSCO VST và công ty cổ phần Hòa Bình Inox yêu cầu điều tra và áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội được nhập khẩu vào Việt Nam từ 4 quốc gia: Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia.

Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước liên tiếp đối mặt với kiện bán chống bán phá giá ở nước ngoài. Trong đó, kể từ năm 2011, riêng Mỹ đã có 3 vụ kiện chống bán phá giá nhằm vào mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam, các sản phẩm thép bị điều tra chống bán phá giá trước đây của Việt Nam là ống thép hàn chịu lực không gỉ, ống thép hàn cac-bon và mắc áo bằng thép.

Gần đây nhất, giữa tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp sản xuất nội địa của Mỹ đã nộp đơn tới Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) và Bộ Thương mại Mỹ (USDOC) yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép hàn chịu lực không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam cùng với Thái Lan, Malaysia.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện