Hoàng Kim Thứ Hai | 14/02/2022 16:49

Đầu tư bất động sản truyền thống theo kiểu hiện đại, cơ hội không của riêng ai

Sự phát triển của AI và những giải pháp tự động hoá dành cho người mua và người bán tạo ra bước đột phá mới cho thị trường bất động sản.

Đầu tư bất động sản vẫn luôn là chủ đề chưa bao giờ hết “nóng” trong giới kinh doanh nhờ những giá trị dài hạn và cơ hội sinh lời cao, tuy nhiên dường như đầu tư bất động sản chỉ là cuộc chơi dành cho người có tiền?

Từ lợi nhuận cao nhưng rào cản lớn.

Giá trị của tất cả loại hình bất động sản trên toàn thế giới đã đạt mức cao kỷ lục với 326,5 nghìn tỷ USD vào năm 2020, tăng 5% so với năm 2019, gấp gần 4 lần GDP toàn cầu tạo ra phân khúc, thị trường lớn mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn và khả năng sinh lời cao. (Theo Báo cáo phân tích thị trường đầu tư BĐS của MSCI năm 2019). Tuy vậy, do đặc thù yêu cầu nguồn vốn đầu tư lớn nên ước tính mới chỉ có 2% dân số thế giới nắm giữ bất động sản. Đây chính là một rào cản đối với những nhà đầu tư vừa và nhỏ.

Những biến chuyển tất yếu.

Thị trường bất động sản đã có những thay đổi đáng kể trong vài năm qua, bắt đầu từ sự thay đổi công nghệ cho đến vấn đề thị trường bất động sản thiếu tính ổn định do đại dịch tạo nên một nhu cầu biến chuyển tất yếu.
 
Sự phát triển của AI và những giải pháp tự động hoá dành cho người mua và người bán tạo ra bước đột phá mới cho thị trường bất động sản nhờ công nghệ Blockchain và Tokenization. Công nghệ Blockchain ra đời cho phép lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian và tuyệt đối không thể chỉnh sửa- là phương thức bất biến để lưu trữ lịch sử các giao dịch tài sản, kết hợp với Tokenization (hay Token hóa) để mã hoá mọi thứ thành tài sản kỹ thuật số không thể thay thế.

Tokenization - tương lai đầu tư “phi tập trung hoá" ngành bất động sản.

Quy trình Token hoá diễn ra khi các chủ dự án ủy quyền cho công ty công nghệ uy tín phân chia quyền khai thác tài sản của họ thành nhiều phần bằng nhau, sau đó mã hóa thành các token kỹ thuật số chào bán công khai, minh bạch trên các sàn giao dịch phi tập trung.Điều này giúp các tài sản triệu USD trở thành các phần tài sản nhỏ, có giá trị thấp hơn, mở ra cơ hội đầu tư của nhiều người hơn. Các chứng từ sở hữu sẽ được lưu kí bởi một tổ chức ủy thác độc lập. Khách hàng sau khi giao dịch sẽ được cấp một tài khoản định danh để quản lý, theo dõi khoản đầu tư cùng những thông tin cập nhật, rõ ràng.

 

Đón đầu xu hướng công nghệ của thời đại 4.0, nhiều nền tảng đầu tư bất động sản mã hoá ra đời ứng dụng tối đa công nghệ để phát triển đầu tư, trong đó có Realbox- một trong những nền tảng mã hoá bất động sản dựa trên blockchain đầu tiên trên thế giới ra đời với sứ mệnh giúp việc đầu tư bất động sản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn với tất cả mọi người.

Đầu tư bất động sản mã hoá một cách thông minh.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ cao, chìa khóa của mô hình chia nhỏ quyền khai thác bất động sản là pháp lý hoàn chỉnh. Do đó, yêu cầu quan trọng là các tài sản chào bán phải có đầy đủ hồ sơ pháp lý, công khai minh bạch, hoàn thiện cơ sở pháp lý.

Bên cạnh đó, bản thân các nhà đầu tư bất động sản cũng nên tính toán, tìm hiểu kỹ các yếu tố rủi ro tiềm tàng, tỉnh táo lựa chọn, tham vấn các chuyên gia để chọn những đơn vị uy tín trước khi tham gia giao dịch.

 

Được đánh giá cao trên thị trường nhờ khung pháp lý minh bạch và rõ ràng, Realbox là nền tảng đầu tư bất động sản mã hoá được đánh giá cao bởi tính an toàn ổn đinh. Nền tảng Realbox được nghiên cứu thành lập bởi đội ngũ founder giàu kinh nghiệm, được sự cố vấn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành, trong đó có Tiến sĩ Alex Phạm, CEO & Co-founder FINA, Giảng viên Đại học Western Sydney; doanh nhân Lý Quí Trung, sáng lập thương hiệu Phở 24 cùng các cộng sự chuyên môn cao về tài chính, bất động sản. Công nghệ của Realbox mang lại cho các nhà đầu tư cá nhân cơ hội chia sẻ quyền sở hữu trong các khoản đầu tư bất động sản toàn cầu mà không phải chịu chi phí đắt đỏ và thực hiện các giao dịch phức tạp.

Với nhiều lợi ích và cơ hội không giới hạn, các nền tảng đầu tư bất động sản mã hoá như Realbox đang ngày càng có sức hút đối với những nhà đầu tư cởi mở, hứa hẹn mang lại nhiều sự đột phá trong năm 2022.