Thứ Năm | 25/04/2013 16:53

Đại hội cổ đông Bibica lần 1 bất thành, vì sao cổ đông lớn SSI vắng mặt?

Đại hội cổ đông thường niên 2013 của CTCP Bibica chiều ngày 25/4 không thể diễn ra do sự vắng mặt của nhóm cổ đông lớn SSI.
Theo kế hoạch, ĐHĐCĐ thường niên 2013 của CTCP Bibica BBC sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 25/04. Tuy nhiên, vào lúc 14h50, số lượng cổ đông có mặt khá đông, lên hơn 90 người nhưng chỉ đại diện cho gần 42% có quyền biểu quyết. Đại hội chưa thể bắt đầu.

Ban tổ chức cho biết một số cổ đông lớn vẫn chưa đến.

Đến 15h15', sau kiểm tra lại số cổ phần biểu quyết tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2013, ông Ngô Văn Hiệu – trưởng Ban kiểm soát báo cáo số cổ đông có mặt đại diện cho 6,4 triệu cổ phần ứng với tỷ lệ 41,8% cổ phần biểu quyết. Đại hội không thể diễn ra.

Vào 15h12', Ban tổ chức cho biết, hiện nhóm cổ đông liên quan đến SSI vẫn chưa xuất hiện. Ước tính, nhóm cổ đông này nắm gần 30% vốn Bibica, tương đương với số cổ phần mà cổ đông lớn Lotte đang nắm giữ.

Hiện vẫn chưa biết lý do vắng mặt của nhóm cổ đông SSI. Tuy nhiên, với những động thái này của nhóm SSI cũng dấy lên những lo lắng về sự gắn kết giữa SSI và Bibica, liệu Bibica có thêm được đồng minh trong nước trong cuộc chiến thương hiệu với Lotte? Hay từ nay Bibica sẽ có cuộc chiến ba bên?

Về việc này ông Trương Phú Chiến cho biết, trong lần bầu HĐQT ở Đại hội lần này, phía SSI đề cử 2 đại diện tham gia vào HĐQT. Tuy nhiên, việc nhóm cổ đông SSI không xuất hiện đã khiến điều này không thể thực hiện được.

Lý do cho sự vắng mặt được ông Chiến đưa ra là bởi hai bên chưa đồng thuận một số điểm, bên SSI cảm thấy rằng việc có mặt của họ tại Đại hội cũng không đạt được điều gì.

Tuy nhiên, ông Chiến cho biết vẫn rất tin tưởng vào sự có mặt của SSI trong thế cờ giữa BBC và Lotte. Ông cho biết hiện tại nhóm SSI chỉ mới là cổ đông thôi, chưa tham gia vào HĐQT. Không chỉ riêng SSI, Bibica cũng mong muốn sự tham gia của họ vào HĐQT. Khi đó, SSI hoàn toàn có thể hỗ trợ BBC trong chiến lược kinh doanh, dù họ không hiểu sâu về hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Bibica nhưng họ có thể mời chuyên gia về giúp đỡ.

Cũng theo ông Chiến, trong lần Đại hội này, Lotte không đặt vấn đề đổi tên gọi của công ty như kỳ Đại hội trước.

Về phía SSI, trao đổi tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2013 của SSI, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT cho biết SSI vẫn có mặt tại Đại hội của Bibica chiều 25/4. Cụ thể, bà Lê Thị Lệ Hằng - Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) tuy có mặt tại Đại hội nhưng không làm thủ tục đăng ký cổ đông tham dự.

Ông Hưng cho biết, SSI không muốn Đại hội BBC sẽ có những tranh cãi vì hiện tại vẫn chưa đi đến được những thống nhất giữa các bên.

Nguồn Vietstock


Sự kiện