Thứ Sáu | 20/04/2012 20:20

Chủ tịch SSI: Kế hoạch lợi nhuận 480 tỷ đồng chắc chắn sẽ thực hiện được

Định hướng của SSI năm 2012 là duy trì vị trí số 1 về thị phần môi giới tại HSX và top 10 tại HNX.
Chiều nay (20/4), CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 tại Hội trường Thống Nhất - 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tp HCM.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI chia sẻ: “Năm 2011 không tốt với thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và SSI nói riêng khi mà công ty không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận. Năm 2012, SSI kỳ vọng vẫn là công ty chứng khoán số 1 dẫn dắt thị trường. SSI đặt kế hoạch kinh doanh năm 2012 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp 4 lần so với 2011 và tự tin có thể hoàn thành kế hoạch”.

Nhận xét về viễn cảnh kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2012, ông Nguyễn Hồng Nam, Giám đốc điều hành SSI cho biết, dự báo năm nay, kinh tế Việt Nam sẽ nhiều thách thức hơn năm 2011 khi Chính phủ siết chặt hơn đầu tư công. Trong khi đó, tuy Ngân hàng Nhà nước đưa ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 15%, nhưng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế hạn chế.

Bên cạnh đó, Nhà nước tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước vào hai khu vực là hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp nhà nước bắt đầu từ tháng 12/2011 và kéo dài 3 năm mới kết thúc.

Theo ông Nam, một vật cản trong quá trình phục hồi của thị trường trong năm 2012 là quá trình thoái vốn đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, trong đó riêng tổng mức đầu tư ngoài ngành của 11 tập đoàn kinh tế lớn lên tới 19.500 tỷ đồng. Bên cạnh đó, năm 2012, thị trường chứng khoán vẫn gặp áp lực áp lực thoái vốn  của các quỹ đầu tư tới hạn trong khi dự báo các quỹ không huy động thêm được vốn mới. Tuy nhiên, có một yếu tố thuận lợi là lãi suất có xu hướng giảm dần.

Về định hướng hoạt động của SSI, ông Nam cho biết, định hướng của SSI duy trì vị trí số 1 về thị phần môi giới tại HSX và top 10 tại HNX, tiếp tục dẫn dầu thị trường trong mảng môi giới cho NĐT nước ngoài (trên 35%).

Kế hoạch môi giới năm 2012 là đẩy mạnh an toàn và kiểm soát rủi ro, phát triển giao dịch online, xây dựng mô hình chuẩn cho phòng giao dịch giảm số lượng nhân viên và phòng giao dịch nhằm giảm chi phí. Bên cạnh đó, SSI tích cực tìm kiếm khách hàng mới cả trong và ngoài nước. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tập trung vào mảng dịch vụ mang tính chất chuyên nghiệp và có giá trị gia tăng cao, ưu tiên đẩy mạnh hoạt động tư vấn M&A đối tượng khách hàng lớn và quy mô trung bình.

Về chiến lược của Công ty quản lý quỹ, chiến lược phát triển bám sát các mô hình mới như quỹ mở, quỹ tín thác BĐS, quỹ đầu tư chứng khoán. Các khoản đầu tư của quỹ đều theo tiêu chí an toàn cơ bản và nắm giữ lâu dài, không “lướt sóng” ngắn hạn

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2012 với tổng doanh thu 705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 480 tỷ đồng.

Trong quý I/2011, SSI đạt lãi hợp nhất trước thuế 246 tỷ đồng, trong đó có 66,2 tỷ đồng chi phí hoàn nhập dự phòng của các cổ phiếu ABT, HVG, PAN và 18,6 tỷ đồng cổ tức nhận được từ 3 công ty liên kết.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện