Thứ Năm | 12/04/2012 20:52

Chủ tịch FPT: ĐHCĐ năm 2012 dự kiến lần đầu tiên có đại diện cổ đông lớn tham gia

HĐQT sẽ giảm thành viên còn nắm giữ công tác điều hành. Các lãnh đạo không là ủy viên HĐQT nhiệm kỳ tới sẽ dành thời gian cho công việc hiện nay.
Trả lời phỏng vấn trước kỳ Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên, chủ tịch HĐQT FPT (mã FPT) Trương Gia Bình cho biết, đây là kỳ đại hội quan trọng trong lịch sử phát triển của FPT. Lần đầu tiên HĐQT dự kiến có sự tham gia của đại điện các cổ đông lớn.

Theo ông Bình, FPT vẫn tiếp tục lộ trình tách bạch giữa công tác HĐQT và điều hành. Theo đó, HĐQT sẽ giảm bớt những thành viên còn nắm giữ công tác điều hành ở các đơn vị thành viên. Các lãnh đạo không là ủy viên HĐQT nhiệm kỳ tới sẽ dành toàn bộ thời gian cho công việc đang đảm nhận hiện nay, nhằm đảm bảo gìn giữ bản sắc và sự phát triển bền vững của tập đoàn.

"Tôi kỳ vọng sự quan tâm, tham gia đóng góp của các cổ đông lớn, nhà đầu tư dài hạn vào HĐQT FPT sẽ nâng cao tính minh bạch và công tác quản trị của FPT, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững của FPT trong giai đoạn tới", ông Bình nói.

Cơ cấu cổ đông FPT

Nhận xét về việc từ năm 2009, HĐQT FPT có thêm một thành viên là người nước ngoài, ông Bình cho hay, "FPT đánh giá rất cao những đóng góp của ông Johnny Waugh. Là người hiểu biết môi trường tài chính, cổ đông bên ngoài và cổ đông nước ngoài, Johny đã cung cấp cho HĐQT những ý kiến độc lập, góc nhìn của một chuyên gia bên ngoài để công ty đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn"

Ông cũng là một cầu nối quan trọng, phản ánh trung thực và chính xác thông tin hoạt động của FPT khi các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, quan tâm, ông Bình cho biết thêm.

Trả lời về việc sẽ kỳ vọng gì vào sứ mạng của HĐQT FPT nhiệm kỳ 2012-2017, sẽ được bầu tại ĐHĐCĐ vào ngày 14/4 tới, ông Bình cho biết, FPT đang đứng trước thách thức và cơ hội to lớn, bởi công nghệ thông tin không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn được nhận thức là “hạ tầng của hạ tầng”, là động lực mạnh mẽ nhất trong nỗ lực phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Hội đồng quản trị FPT nhiệm kỳ 2007-2012
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQTÔng Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch HĐQTÔng Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQTÔng Hoàng Minh Châu - Phó Chủ tịch HĐQTBa Trương Thị Thanh Thanh - Phó Chủ tịch HĐQTÔng Đỗ Cao Bảo - Ủy viên HĐQTÔng Nguyễn Thành Nam - Ủy viên HĐQTÔng Trương Đình Anh - Ủy viên HĐQT kiêm TGĐÔng Hoàng Nam Tiến - Ủy viên HĐQTÔng Nguyễn Điệp Tùng - Ủy viên HĐQTÔng Jonathon Ralph Alexander Waugh - Ủy viên HĐQT


Nguồn DVT/FPT


Sự kiện