Thứ Sáu | 18/10/2013 23:22

9 tháng, Ngân hàng Phương Đông lãi trước thuế 200 tỷ đồng

Đến 30/9, nợ xấu của OCB khoảng 400 tỷ đồng, chiếm 2,9% tổng dư nợ. Dù tín dụng tăng trở lại trong quý III, OCB không có ý định xin nới "room".
Ngân hàng Phương Đông (OCB) cho biết đạt 191,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 60% kế hoạch năm 2013. Theo Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2013, OCB đặt mục tiêu lãi 320 tỷ đồng cả năm.

Đến ngày 30/9, ngân hàng này có khoảng 400 tỷ đồng là nợ xấu, chiếm 2,9% tổng dư nợ. Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông Nguyễn Đình Tùng cho biết, tín dụng của ngân hàng đã tăng trưởng mạnh trong quý III nhưng sẽ không kỳ vọng có nhiều đột biến trong năm nay. Do đó, OCB không có ý định xin nới "room" tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm.

Theo báo cáo quản trị ngân hàng năm 2012, cổ đông lớn nhất của OCB là đối tác chiến lược của Pháp - BNP Paribas, đơn vị đang nắm giữ 20% vốn điều lệ ngân hàng - mức sở hữu tối đa theo quy định hiện nay với một nhà đầu tư nước ngoài. Gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất Chính phủ xem xét việc nới "room" sở hữu của khối ngoại tại ngân hàng Việt Nam.

Ông Christophe Euché - Phó tổng giám đốc OCB, đại diện của BNP Paribas cho biết dù chưa có thông tin chính thức nào từ Chính phủ về việc nới "room" nhưng BNP Paribas sẽ cân nhắc đến việc góp thêm vốn. "Sắp tới, nếu thấy thị trường Việt Nam cũng như ngân hàng tiếp tục tiềm năng thì BNP Paribas sẽ tăng sự đầu tư. Tuy nhiên, việc này cũng cần sự xem xét từ cả hai phía bởi không chỉ BNP Parisbas muốn đầu tư vào OCB là đủ", ông cho biết.

Năm nay, OCB dự kiến tăng vốn điều lệ từ mức 3.234 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Sự kiện