Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay lối vào chính của siêu thị Carrefour Carré Sénart, trước các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác. (Nguồn: TTXVN)

 
Tuệ Anh (nguồn: Báo Quốc Tế) Thứ Bảy | 10/02/2024 17:55

Gian hàng Việt Nam nổi bật giữa Trung tâm thương maị ở Pháp

Tuần lễ hàng Việt Nam 2024 vừa khai trương tại đại siêu thị Carrefour trong trung tâm thương mại Westfield Carré Sénart ở tỉnh Seine-et-Marne, vùng thủ đô Île-de-France.

Tham dự lễ khai trương có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Giám đốc điều hành Đại siêu thị Carrefour Pháp Frank Kenner; đại diện Hội đồng thành phố Lieusaint Liliane Vessah và đại diện các nhà cung cấp hàng Việt Nam cho Carrefour Nhất Thành Khiêm.

Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay lối vào chính của siêu thị Carrefour Carré Sénart, trước các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác. Những tấm biểu ngữ đỏ “Chúc mừng Năm mới”, mâm ngũ quả và bánh chưng giới thiệu về truyền thống Tết của người Việt đã thu hút sự chú ý của các khách hàng châu Á và bạn bè Pháp.

Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam được tổ chức năm thứ ba liên tiếp từ năm 2022 trên hệ thống các đại siêu thị Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Pháp. Nhiều loại hoa quả và thực phẩm chế biến sẵn, như nem rán, mỳ, miến, cà phê và các sản phẩm công nghiệp được bày bán tại gian hàng Tết năm nay.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, cho biết sự kiện tuần hàng tết năm nay là sự tiếp nối của chuỗi hoạt động trong khuôn khổ hợp tác ba bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn, trong đó có hệ thống đại siêu thị Carrefour và E.Leclerc. Tuần hàng Tết năm nay đã cho thấy nỗ lực từ tất cả các phía, gồm cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, nhà phân phối bán lẻ và đối tác nhập khẩu, để quảng bá nông sản, hương vị và hình ảnh Việt Nam với người tiêu dùng Pháp.

Ông Sơn khẳng định tại một thị trường như Pháp và châu Âu, nơi nhu cầu đối với hàng Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung đã chạm ngưỡng bão hòa, việc mở rộng nhu cầu thông qua hoạt động văn hóa và ẩm thực luôn có một vai trò quan trọng, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước có một kế hoạch bài bản, đưa được nhiều hàng hóa vào thị trường Pháp hơn. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mới đây, Chính phủ Pháp đã tuyên bố sẽ áp đặt thêm nhiều điều kiện với hàng nông sản thực phẩm nhằm hạn chế hàng nhập khẩu giá rẻ và tạo đầu ra cho chính các mặt hàng nông sản của nước này.

Về phần mình, ông Franck Kenner, Giám đốc điều hành Carrefour Pháp cho biết hệ thống đại siêu thị này luôn quan tâm tới sự đa dạng của các sản phẩm cung cấp tới người tiêu dùng Pháp và Việt Nam, với ẩm thực tinh tế và có lợi cho sức khỏe, mà bản thân ông đã được trải nghiệm khi thăm Việt Nam trước đây, có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng Pháp ưa chuộng.

Theo ông Franck Kenner, Carrefour rất quan tâm tới việc đa dạng hóa sản phẩm và muốn có sự hiện diện nhiều hơn của ẩm thực, hàng hóa nông sản Việt Nam trong chuỗi các siêu thị của hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Pháp.