Ngô Lương Thứ Sáu | 12/05/2023 15:09

Trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhờ đam mê tập gym

Khởi nghiệp năm 2012 trong garage của bố mẹ, Francis đã gây dựng thương hiệu Gymshark thành một gã khổng lồ về thời trang thể thao mặc hằng ngày.

Khởi nghiệp năm 2012 trong garage của bố mẹ, Francis hiện đã thành công đưa Gymshark thành một đế chế khổng lồ về thời trang athleisure (từ ghép giữa athlete và leisure để chỉ trang phục thể thao nhưng có thể mặc hàng ngày). 

Trên thực tế, Francis lớn lên với ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chứ không phải doanh nhân. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra mình không đủ giỏi để theo nghề này. Ở tuổi 17, anh bắt đầu tới phòng gym gần nhà và học thêm các khóa về công nghệ thông tin.

Đam mê mới của Francis bất ngờ xuất hiện khi xem các video dạy tập thể hình trên YouTube. Sau đó, anh đã thiết kế một số ứng dụng giúp người dùng đặt lịch tập và tiếp cận các bài tập đốt mỡ.

Năm 2020, công ty của doanh nhân trẻ được định giá 1,45 tỉ USD khi Francis bán lại 21% cổ phần cho công ty đầu tư General Atlantic. Một năm sau đó, lợi nhuận ròng của Gymshark tăng gấp đôi lên 68 triệu USD, còn doanh thu cũng tăng 78%, lên 608 triệu USD. Mức tăng trưởng này đã giúp Francis trở thành một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới khi 70% cổ phần của anh trong Gymshark hiện được định giá 1,2 tỉ USD.